Chị em đến ngày “đèn đỏ” nên và không nên ăn những gì?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ đã là điều quen thuộc, mỗi tháng chị em phải mất cả tuần hoặc hơn để đối đối mặt với những cơn đau dữ dội, những cảm giác mệt mỏi khó chịu.

Việc ăn gì, uống gì trong những ngày này vô cùng quan trọng, một số chị em không chú ý đến việc ăn uống, cứ chủ quan nghĩ rằng ăn gì, uống gì cũng được miễn là ngon. Thế nhưng trong những ngày “đèn đỏ” bạn nên có chế độ ăn uống một cách khoa học, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Những thực phẩm nên ăn dành cho chị em trong những ngày “đèn đỏ”

Đậu: Chị em nên ăn nhiều đậu trong những ngày hành kinh, , đậu có hàm lượng chất xơ cao giúp giảm đau, căng thẳng và xua tan đi cảm giác mệt mỏi.

Dứa: Trong những ngày này, lượng máu trong cơ thể bị “xuất đi” kha khá vì vậy phái đẹp nên chú ý bổ sung nhiều dứa hơn. Trong dứa có chứa nhiều mangan một loại chất cần thiết cùng bromelain – enzyme giúp cơ thể bổ sung máu lên đến 50%, bên cạnh đó ăn dứa nhiều giúp ngăn ngừa những cơn đau do chuột rút gây ra.

Nước:  Uống nước nhiều trong những ngày “đèn đỏ” giúp cơ thể tỉnh táo không còn cảm giác mệt mỏi.  Ngoài ra, uống nước nhiều giúp tránh được những cơn đau từ chuột rút, bởi trong những ngày này, triệu chứng chuột rút thường xuất hiện liên tục, do cơ thể đang bị giữ nước.

Rau xanh: Rau xanh là một trong những thực phẩm quen thuộc hàng ngày, hãy bổ sung nhiều rau xanh trong những ngày này. Rau xanh không chỉ giàu can xxi, mage mà còn có thể làm giảm những cơn đau dữ dội.  Mặt khác, ranh xanh còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chảy máu do trong rau có lượng vitamin K.

Thực phẩm chứa axit béo omega3: Theo thống kê cho thấy, các loại thực phẩm như bơ, cá hồi, các loại là giàu axit béo rất tốt cho chị em trong những ngày này. Chúng làm giảm bớt các triệu chứng đau nhức trước và trong chu kỳ hành kinh ở nữ giới.

Những thực phẩm không nên ăn trong ngày “đèn đỏ”

Trong những ngày đèn đỏ, chị em nên chú ý hơn về chế độ ăn uống. Không nên chủ quan mà hãy cân nhắc về những loại thực phẩm mình ăn hàng ngày, nếu không ẩn thận sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, dưới đây là một số loại thực phẩm cần tránh cho chị em trong những ngày hành kinh, hãy cùng tìm hiểu và ghi nhớ nhé.

Đồ ăn cay, nóng: Nhiều chị em có sở thích ăn cay trong bữa ăn, tuy nhiên trong những ngày đến chu kỳ bạn nên hạn chế tuyệt đối loại thực phẩm này. Chúng sẽ khiến cơ thể bị tác động và những cơn đau bụng dữ dội sẽ “hành hạ” bạn trong suốt chu kỳ, thậm chí bị rong kinh.

Đồ uống có chất kích thích: Trong những ngày này, tuyệt đối không uống rượu, bia và cà phê, đồ uống ca ga,… những đồ uống này vô cùng nguy hại. Nếu chẳng may uống phải một trong số những loại đồ uống đó, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng ra máu “ồ ạt”, hiện tượng này có thể kéo dài dẫn đến việc bạn sẽ thiếu máu.

Ngoài ra, những ngày chu kỳ đến bạn nên hạnh chế ăn, uống đồ lạnh, những loại thực phẩm có tính hàn như cà, mướp, bí đao, cua tôm, quýt, lê…

Back toTop