Tạm biệt những cơn đau lưng ngày “đèn đỏ” với một số mẹo đơn giản

Đau lưng, đau bụng là những biểu hiện thường gặp trước khi đến ngày “đèn đỏ” ở nữ giới. Những cơn đau quằn quại khiến nhiều chị em phát ngán và khó chịu. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Do mỗi chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ luôn gây ra sự thay đổi hormine trong cơ thể gây nên triệu chứng đau lưng, tức bụng, mọn mụn,… tình trạng này sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi, thậm chí phát sốt. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ vài mẹo giúp giảm đau lưng mõi khi đến chu kỳ “đèn đỏ”.

+ Nghỉ ngơi hợp lý

Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi trong những ngày chu kỳ đến, không nên làm việc quá sức, khuân đồ nặng. Bởi lượng máu trong cơ thể mất đi sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, oải người, suy nhược.

+ Uống nhiều nước:

Trong chu kỳ hành kinh, bạn nên bủ sung thêm nước cho cơ thể, bởi khi lượng máu trong cơ thể mất đi, đồng thời lượng nước cũng giảm. Vì vậy hãy thường xuyên và tăng cường uống nước để cơ thể có đủ lượng nước và giảm đau lưng.

+ Ăn uống đầy đủ, hợp lý

Nhiều chị em chủ quan, khi đến ngày “đèn đỏ” cảm giác mệt mỏi kèm theo việc chán ăn, bỏ ăn hoặc ăn uống không đủ chất, không điều độ.

Trong những ngày này, bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ các chất như sắt, mage, vitamin B để tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

+ Vận động thường xuyên

Nhiều người cho rằng, những ngày “đèn đỏ” rất mệt mỏi nên sẽ chỉ ngủ và không chú ý tập thể dục, thể thao, vận động, như thế sẽ khiến chị em càng thêm mệt mỏi và cơn đau lưng sẽ càng âm ỉ, căng thẳng hơn.

Việc vận động trong những ngày chu kỳ vô cùng quan trọng, khi vận động cơ thể sẽ thoải mái hơn, cảm giác khỏe khoắn, tỉnh táo và “đánh bay” những cơn đau khó chịu thường gặp. Tuy nhiên, không nên vận động quá mạnh, chỉ nên tập các môn như yoga, đi bộ, chạy bộ nhẹ, tập vận động chân tay, vừng xương chậu,…

+ Massage

Trong những ngày này, dành ra 30 phút để massage vùng lưng, vùng thắt lưng của mình, đây cũng là một trong những mẹo giúp cơ thể thư giãn hiệu quả, giảm cơn đau lưng hơn.

Chườm nóng hoặc lạnh

Dùng chai thủy tinh để đựng nước nóng, bọc mảnh vải mỏng để chườm và lăn lên vùng lưng bị đau nhức, lăn đều và nhiều lần cho đến khi cơn đau giảm hoặc dứt điểm. Tương tự, chườm lạnh bạn cũng chuẩn bị một chai nước lạnh chườm lên vùng bụng hoặc lưng, bạn có thể thay chai nước lạnh bằng túi đá để thực hiện ở khâu chườm lạnh.

+Tránh chất kích thích

Một số loại đồ ăn, uống có chứa chất kích thúc như cà phê, rượu, nicotin, các loại nước ngọt có gas, bởi chúng có thể khiến cơn đau trở nên nặng hơn, nghiêm trọng hơn.

Với một số mẹo đơn giản mà chúng tôi gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ khắc phục và nói không với những cơn đau lưng mỗi khi đến ngày “đèn đỏ”.

Back toTop