Bài tập cho người cao tuổi để sống khỏe mạnh hơn

Tập thể dục là điều rất cần thiết, đặc biệt là đối với người già. Tuy nhiên, cần tham khảo các bài tập cho người cao tuổi phù hợp để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tập thể dục được ví như một liều thuốc hữu hiệu và cần thiết đối với sức khỏe của mọi lứa tuổi và đặc biệt là ở những người bắt đầu bước sang tuổi lục tuần, khi cơ thể đang lão hóa và già đi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể tập với mức độ và tần suất bất kỳ, bởi hiệu quả tập luyện phần lớn được quyết định dựa trên bài tập đó có phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của bạn hay không.

Vậy bài tập như thế nào là phù hợp đối với những người ở độ tuổi trên 60? Để có câu trả lời, bạn có thể tìm hiểu thông tin được chúng tôi nêu ra trong bài viết dưới đây. Cần nhớ một điều rằng, việc tập thể dục phụ thuộc nhiều hơn vào ý chí thay vì tuổi tác của bạn. Vì vậy để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện, ngoài việc thực hành đúng bài tập thì bạn cũng nên duy trì nó một cách đều đặn, thường xuyên.

Sau đây là những bài tập cho người cao tuổi được các chuyên gia y tế khuyến nghị:

1. Bài tập cho người cao tuổi phù hợp nhất là yoga

Yoga không có giới hạn độ tuổi. Yoga giúp giữ cho cơ thể dẻo dai và cải thiện sức khoẻ của cơ và xương. Thêm và đó yoga giúp giữ cho cơ quan nội tạng khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Những người trên 60 tuổi nên tập yoga mỗi ngày trong nửa giờ hoặc lâu hơn nếu có thể. Ngoài ra các chuyên gia cũng đồng ý rằng tập yoga giúp ngủ ngon hơn.

2. Giữ tâm trạng vui vẻ và cười thật nhiều

Đối với những người lớn tuổi, tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc luôn luôn là rất quan trọng để duy trì sức khoẻ tốt. Cười là một loại thuốc cho tất cả các bệnh và cười giúp giải phóng cảm giác kích thích tố tốt và khiến người lớn tuổi cảm thấy tràn đầy sinh lực.

3. Đi bộ là bài tập cho người cao tuổi không thể thiếu

Buổi sáng và buổi tối đi dạo trong vườn hay dọc khu phố rất tốt cho những người trên 60 tuổi để thư giãn và trẻ hóa bản thân. Đây là một cách hay để tập thể dục với hàng loạt những lợi ích như tăng cường lưu thông máu, cải thiện hệ xương, ngăn chặn cao huyết áp hay giải phóng căng thẳng, áp lực. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên tập vào buổi sáng sớm, thời điểm yên tĩnh và không khí trong lành nhất trong ngày.

4. Thực hiện chế độ ăn kiêng

Hơn 60 tuổi, nếu bạn cảm thấy cần kiểm soát cân nặng của mình, bạn phải tập thể dục. Nhưng cùng với tập thể dục, một chế độ ăn kiêng khoa học cũng quan trọng không kém. Các chuyên gia khuyến cáo cho người già nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh như giảm chất béo, bổ sung nhiều chất xơ và khoáng chất có lợi. Cùng với việc hấp thu thực phẩm phù hợp, những người lớn tuổi cần đáp ứng lượng nước cần thiết.

5. Aerobic 

Một bài tập khác cũng phù hợp đối với tất cả nhóm tuổi là aerobic. Aerobic không đòi hỏi nhiều năng lượng. Tập aerobic vừa mang lại lợi ích cho hệ hô hấp, tim mạch, cũng giúp giảm cân và duy trì sự dẻo dai của cơ thể.

                                                                                                                                                                                                            NguồnMedicmagic

Back toTop