Giảm mỡ bụng bằng cách lắc vòng có thật sự tốt không?

Lắc vòng là một cách luyện tập đơn giản và không tốn kém để giảm mỡ bụng mà nhiều chị lựa chọn. Tuy nhiên, đây có phải là cách giảm mỡ bụng an toàn không thì vẫn còn là thắc mắc của nhiều người.

Có nên lắc vòng để giảm mỡ bụng không?

Bụng phụ nữ là bộ phận dễ tích tụ mỡ nhất. Mỡ thừa ở bụng làm ảnh hưởng đến sự săn chắc của bụng, đồng thời khiến chị em phụ nữ không tự tin khi diện đồ. Mặt khác, mỡ bụng xuất hiện ở phụ nữ trung tuổi còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy nên nhiều người tìm đến lắc vòng để giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, lắc vòng có giảm được mỡ bụng hay không thì vẫn đang là câu hỏi chưa có câu trả lời chắc chắn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả chị em phụ nữ phải thật kiên trì.

Khi lắc vòng bạn đã trực tiếp tác dộng vào các cơ quanh bụng, khiến bụng nóng dần lên và đốt cháy mỡ thừa. Vì thế, bạn có thể thấy lắc vòng là bộ môn tập luyện giảm béo mỡ bụng đơn giản, hiệu quả, an toàn lại cho cơ thể dẻo dai.

Theo đó, mỗi ngày mỗi người cần lắc từ 20 – 30 phút và buổi sáng và lượng thời gian tương tự vào buổi chiều. Trong suốt quá trình tập luyện giảm béo mỡ bụng với lắc vòng, chị em cần phân bố thời gian sao cho hợp lý, không nên tập luyện quá sức và điên cuồng vì có thể gây chấn thương, các cơ sẽ không có thời gian phục hồi.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh: Mỗi giờ lắc vòng sẽ tiêu hao khoảng 700calo. Tuy nhiên, khi mới lắc vòng để giảm béo, vòng eo sẽ hơi đau, thậm chí có thể bị thâm. Nhưng để thấy được hiệu quả của nó mang lại đừng bỏ cuộc nhé, chỉ cần tập khoảng 3 – 4 ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực và không còn cảm giác đau nữa.

Để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như ý, chị em nên tránh tập lúc mới ăn no, hay quá đói và đang trong những ngày hành kinh.

Cách lắc vòng để giảm mỡ bụng an toàn

Để tăng tối đa hiệu quả của quá trình đốt cháy mỡ bụng, bạn cần phải kết hợp các động tác khác nữa và thực hiện theo đúng các bước sau:

- Khởi động càng lâu càng tốt: việc này giúp các cơ bụng nóng lên, làm tăng kích thích tới các cơ lưng, tăng độ dẻo và đốt cháy mỡ hiệu quả.

- Duỗi người với vòng: đây là động tác duỗi từng bên thân cực tốt, do đó bạn cần chuẩn bị kỹ càng trước khi tập.

- Lắc hông chân trước và chân sau: Để thực hiện bài tập luyện giảm béo mỡ bụng với lắc vòng, bạn cần đứng thẳng, 1 chân đưa về phía trước, gối hơi khuỵu xuống, chân sau duỗi thẳng, 2 tay dang sang 2 bên và lắc vòng. Chỉ cần thực hiện đúng động tác này cũng đủ giúp bạn đốt cháy tới 400 – 600 calo/giờ.

- Lắc hông đứng ngang chân: So với động tác trước thì ở động tác này cũng không khác cho lắm. Tuy nhiên ở động tác này, thay vì đứng 1 chân trước, chân sau, bạn sẽ đứng 2 chân song song nhau, giang rộng hơn vai và tiếp tục lắc vòng. Đây là động tác giúp bạn đạt được vòng eo săn chắc như ý.

- Lắc hông và nhún người: Vừa lắc vòng vừa nhún người là động tác giảm béo không hề đơn giản, tuy nhiên hiệu quả mang lại khá bất ngờ. Ở động tác này nó không chỉ giúp bạn giảm béo mỡ bụng, còn giúp làm săn chắc vùng đùi trong hiệu quả. Bắt đầu với tư thế đứng ngang, giữ yên mọi bộ phận và chỉ hạ thấp 2 đầu gối và hông xuống càng thấp càng tốt. Cho tới khi nào đầu gối không vượt quá mũi chân và đùi gần song song với sàn nhà là được.

- Xoay vòng chuyền: Ở bài tập giảm béo mỡ bụng với lắc vòng hiệu quả này sẽ tập trung vào cơ liên sườn. Bạn đứng hai chân rang rộng hơn vai, hai gối hơi khuỵu xuống, 2 tay giữ vòng. Bắt đầu đưa vòng từ tay này sang tay khác kết hợp vặn người và xoay vòng.

Back toTop