Những cách giúp người cao tuổi bảo vệ trí não

Nhiều người nghĩ rằng chúng ta được sinh ra đã định sẵn số lượng tế bào não, nhưng các nghiên cứu cho thấy cơ thể có thể tạo ra những tế bào não mới thông qua học tập và rèn luyện trí nhớ, theo Mirror.

Học kỹ năng mới hoặc chơi trò chơi

Một báo cáo gần đây của Hội đồng toàn cầu về sức khỏe não nói rằng cách tốt nhất để giữ cho não hoạt động khỏe mạnh là học một cái gì đó mới.
Tiến sĩ Marilyn Glenville, nhà dinh dưỡng học cho biết: "Chơi các trò chơi như sudoku và đố chữ là cách giúp ích cho bộ não của bạn".

Xem xét thực phẩm

Nghệ chứa curcumin, có tác dụng chống viêm, do đó hãy cố gắng thêm nó vào khẩu phần ăn mỗi ngày vì chất chống viêm tốt cho não bộ.
Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cà chua và vitamin B trong cá, trứng và rau xanh lá cũng cho thấy làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer.

"Yêu"

Tiến sĩ Glenville cho biết: "Một nghiên cứu lớn với hơn 6.800 người cho thấy những người năng động trong phòng ngủ tăng cường chức năng nhận thức hơn nhờ giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh, như dopamin, trong suốt quá trình giao hợp.

Thiền

Tiến sĩ Glenville nói: "Thiền mỗi ngày trong 15 đến 30 phút có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện chức năng của não. Những người tham gia trong các nghiên cứu đã có sự nhận thức và hạnh phúc tốt hơn, và làm chậm quá trình hẹp của vùng hippocampus, một phần của bộ não chịu trách nhiệm về bộ nhớ".

Theo Thanh niên

Back toTop