Bị đau bụng kinh nên ăn trái cây gì?

Đau bụng kinh là tình trạng mà phần lớn chị em đều gặp phải. Bên cạnh tình trạng đau bụng chị em còn đối mặt với các triệu chứng kèm theo như chướng bụng, đầy hơi, người mệt mỏi, chân tay bủn rủn, thậm chí ngất xỉu. Một số thực phẩm, trái cây giúp chị em cải thiện tình trạng này trong những ngày “đèn đỏ”.

Trái cây giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của khá nhiều chị em đặc biệt là những cơn đau dữ dội khiến việc học tập cũng như làm việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những loại trái cây dưới đây giúp chị em cải thiện vấn đề khó chịu này:

Chuối

Đây là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta có tác dụng phục hồi sức khỏe, giảm đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành sinh tố chuối xay cùng với socola hoặc ăn trực tiếp. Chuối là loại trái cây vừa thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh tác dụng giảm co thắt, chuối còn giúp cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu.

Dứa

Trong những ngày đèn đỏ bạn có thể làm một ly nước ép dứa cùng táo, cam hay cà rốt để uống không những có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà trong dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng đồng thời có tác dụng chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa các tế bào ung thư.

Bơ cung cấp omega 3 là loại quả thích hợp để thay thế cho cá hồi hay hàu. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa trái bơ giúp bạn cung cấp đủ lượng omega 3 cần thiết giúp vượt qua cơn đau bụng kinh – mà thường là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

Đu đủ ương

Đu đủ ương có tác dụng làm tăng lượng máu tới tử cung nhằm giải quyết tình trạng vô kinh, máu kinh ra ít, trễ kinh giảm bớt tình trạng co thắt tử cung khiến đau bụng khi tới chu kỳ kinh nguyệt.

Một số thực phẩm giảm đau bụng kinh

Bên cạnh một số loại trái cây giúp giảm đau bụng kinh, chị em cần bổ sung thực phẩm dưới đây đặc biệt trong những ngày đèn đỏ giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh khá hiệu quả:

Sữa chua

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu cho rằng, canxi có tác dụng giảm co bóp của tử cung là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau bụng kinh. Do đó, bạn gái nên ăn 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày cung cấp cho cơ thể từ 12 – 240 mg canxi và giúp giảm đáng kể tình trạng đau bụng kinh.

Hàu
Đây là một trong những loại hải sản giàu chất sắt và omega 3 – 2 dưỡng chất cần thiết giúp chu kỳ kinh nguyệt trôi qua một cách nhẹ nhàng. 100g hàu cung cấp khoảng 1000mg omega3 giúp giảm co bóp tử cung, giảm đau bụng kinh trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cá hồi

Vitamin D có trong cá hồi giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bên cạnh đó, cá hồi còn là nguồn thực phẩm cung cấp canxi, axit béo omega 3 và một số chất khác giảm sự khó chịu của các triệu chứng đau bụng kinh.

Hạt hướng dương

Chứa nhiều vitamin B6 và các khoáng chất khác như kẽm, magie nên hạt hướng dương có tác dụng chống sự co thắt được xem là thực phẩm hàng đầu giúp giảm đau bụng kinh.

Back toTop