Những thực phẩm giúp kích thích mang bầu nhanh hơn

Các nhà nghiên cứu chỉ ra, selenium là khoáng chất có liên quan đến khả năng sinh sản của nữ giới. Các nghiên cứu chỉ ra, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể chiến đấu với bệnh ung thư. Vậy nên, bà bầu muốn thụ thai nhanh thì cần phải tăng cường ăn các thực phẩm chứa nhiều selenium.

Selenium là chất gì?

Selenium (Se), hay còn gọi là Selen, có tác dụng chống Oxy hóa, ngăn chặn tế bào gốc tự do, ngừa bệnh ung thư. Trứng, cá, gan, thận, cua, tôm hùm, thịt đều chứa nhiều Selenium.

Đối với người trưởng thành, chất này vừa giúp khôi phục các chất chống oxy hóa, vừa có chức năng chống oxy hóa, chống lại các tế bào gốc tự do. Thêm nữa, nhờ khả năng chống oxy hóa, Selenium làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, tim mạch, chống lão hóa.

Ngoài ra, chất selenium còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư gồm ung thư vú, ung thư ruột, ung thư gan và ung thư phổi, bằng khả năng chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Selenium hỗ trợ cho các loại thuốc điều trị ung thư, giúp thuốc phát huy hiệu quả tốt hơn trong quá trình điều trị.

Đối với trẻ nhỏ, selenium cần cho quá trình chuyển hóa I-ốt, phòng chống bệnh bướu cổ. Trẻ có hàm lượng Selenium trong máu thấp thường có nguy cơ mắc bệnh bướu cổ cao. Mặt khác giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Đối với bà bầu, Selenium cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Lượng Selenium cần cho phụ nữ có thai mỗi ngày khoảng 60 mcg. Và giúp bảo vệ thai nhi khỏi các độc tố trong cơ thể mẹ.

Thực phẩm chứa nhiều selenium tốt cho bà bầu

Thông tin tải trên trang Womenshealthmag được GS. Mark Moyad, tác giả của cuốn "The Handbook Supplement" cho biết: "Selenium là một dưỡng chất tuyệt vời và có thể ngăn ngừa bệnh tật dinh dưỡng nhưng nếu quá ít hoặc quá nhiều lại có thể gây hại.

Quá nhiều selenium có liên quan với tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2, ung thư tuyến tiền liệt, tái phát ung thư da và không có lợi ích cho sức khỏe tim mạch",

Do đó, cần đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều hoặc quá ít khoáng chất này từ thực phẩm:

Quả mâm xôi

Mâm xôi, quả hạch Brazil là những nguồn tốt nhất của selenium, với 544 microgram (mcg) trong mỗi 6-8 hạt.

Cá ngừ đứng ở vị trí thứ hai các thực phẩm dồi dào selenium. Ngoài ra còn có cá bơn, cá mòi, tôm...

Thịt lợn, thịt bò, và gia cầm

Giống như cá, thịt rất giàu selenium. Thịt lợn có 42mcg mỗi khẩu phần ăn, thịt bò có 33mcg, gà tây có 31mcg, và thịt gà có 22mcg.

Nhưng, cũng giống như cá, có thể có rất nhiều hóa chất khác không tốt trong chúng, chẳng hạn như thuốc kháng sinh ẩn trong các sản phẩm này, vì vậy bạn luôn luôn nên lựa chọn thịt hữu cơ, thịt được nuôi tự nhiên.

Sữa, pho mát

Sữa thơm ngon này chứa khoảng 20mcg selenium khỏe mạnh.

Các loại ngũ cốc

Gạo, yến mạch, và thậm chí bỏng ngô chứa nhiều selenium. Gạo và bột yến mạch là nguồn hạt dựa trên tự nhiên là tốt nhất. Đây là cách để tránh asen trong gạo .

Back toTop