Những biện pháp giảm lão hóa da ngoài độ tuổi 25

Chăm sóc da là việc các chị em nên làm ngay từ bây giờ. Đã bước qua tuổi 25 thì càng cần lưu ý đến việc chăm sóc da để không bị lão hóa nhanh chóng và khó phục hồi. Dưới đây là những biện pháp giảm lão hóa da ngoài độ tuổi 25, các chị em hãy tham khảo ngay nhé.
 

Hạn chế căng thẳng tối đa

Khi bạn gặp căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng nhiều hơn các gốc tự do. Các gốc tự do này là nguyên nhân gây hư hại tế bào và đẩy tốc độ lão hóa nên nếp nhăn sẽ xuất hiện dễ dàng.

Do đó, để ngăn ngừa lão hóa cũng như nếp nhăn da thì bạn nên hạn chế ôm một lúc quá nhiều việc khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng nặng nề. Tốt nhất là bạn nên sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi thư giãn, có như vậy mới hạn chế căng thẳng tốt và giảm nếp nhăn da hiệu quả hơn.

Giảm nạp thức ăn ngọt

Khi đường được đưa vào cơ thể, nó sẽ kích hoạt một quá trình gọi là glycation khiến các phân tử đường bám chặt các sợi protein như collagen và elastin. Lúc này, các sợi protein sẽ bị hư tổn, kém co giãn, thậm chí đứt gãy.

Một khi các liên kết collagen và elastin trong da bị đứt gãy thì da sẽ kém đàn hồi và săn chắc nên dễ xuất hiện tình trạng chảy xệ và nếp nhăn. Do đó, giảm lượng thức ăn ngọt nhiều đường cũng là cách bảo vệ da tránh nếp nhăn tối ưu.

Nhất định phải ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm

Việc ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm là nguyên nhân lớn gây lão hóa và nếp nhăn da. Đặc biệt, nếu bạn thiếu ngủ thường xuyên còn dẫn đến tình trạng quầng thâm mắt và nếp nhăn quanh mắt nghiêm trọng hơn.

Do đó, ít nhất mỗi đêm bạn phải ngủ đủ 7 giờ và ngủ sớm được thì càng tốt. Có như vậy thì thời gian phục hồi và tái tạo da diễn ra thuận lợi hơn nên sau khi thức dậy bạn sẽ thấy da được cải thiện đáng kể.

Tăng cường vận động

Theo tiến sĩ Aladdin Sahdyab thuộc trường đại học California cho biết rằng, một người có lối sống ít vận động thì các tế bào cơ thể sẽ già đi nhanh hơn. Do đó, đối với những bạn có tính chất công việc ngồi cả ngày thì càng cần phải lưu ý tăng cường các hoạt động thể dục thường xuyên.

Ngoài ra, thói quen ngồi liên tục quá lâu cũng không tốt mà cứ cách khoảng 20 - 30 phút ngồi thì bạn nên đứng dậy thư giãn để giúp máu tuần hoàn hiệu quả và tốt hơn cho cơ thể lẫn làn da.

Chống nắng cẩn thận mỗi khi ra đường

Một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn da là từ các tia cực tím mặt trời. Tia cực tím hiện diện ngay cả khi trời có nhiều mây hoặc mưa. 

Do đó, cho dù là mùa hè nắng gắt hay mùa đông lạnh lẽo thì tốt nhất bạn nên tập thói quen chống nắng cẩn thận mỗi khi ra đường vào ban ngày là cách bảo vệ da khỏi nếp nhăn và lão hóa hiệu quả.

Tránh áp mặt vào gối khi ngủ

Tư thế ngủ nằm sấp hoặc nằm nghiêng sẽ chèn ép một phần da mặt lên gối, điều này có thể tạo ra nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hoá không ngờ. 

Khi bước vào độ tuổi 25, các liên kết collagen trong da đã bắt đầu có dấu hiệu yếu hơn nên nếu bạn áp mặt vào gối suốt đêm thì nếp nhăn dễ hình thành và khó phục hồi vào sáng hôm sau. Do đó, nằm ngửa và ngủ ngay ngắn, thẳng người là cách giúp tuần hoàn máu cơ thể tốt hơn, cũng như bảo vệ làn da chống nếp nhăn hiệu quả.

Trên đây là những cách chăm sóc và hạn chế tốc độ lão hoá da hiệu quả mà bạn cần tuân thủ. Nhờ đó có thể giảm thiểu tình trạng lão hoá diễn ra chậm hơn.

Back toTop