Ăn gì trong những ngày đèn đỏ

Do cơ thể phụ nữ biến đổi hormone thường trong những ngày đèn đỏ có biểu hiện cáu gắt, đau bụng khó chịu...Để hạn chế những thay đổi trên bạn có thể cải thiện bữa ăn trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn khá hơn trong những ngày này.

Những thực phẩm bạn nên chọn trong những ngày đèn đỏ

Canxi: Nên uống 1-2 ly sữa sẽ giúp bạn dịu đi cảm giác khó chịu, canxi và vitamin D có tác dụng giảm đau lưng, đau bụng, căng ngực, nổi mụn...

Vitamin: Các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe, như vitamin B6 có trong hạt dẻ, cà chua, bắp, bông cải xanh, các loại ngũ cốc làm giảm chứng đầy hơi ở bụng và tăng cân. Vitamin E có trong lòng đỏ trứng gà có tác dụng loại bỏ được các triệu chứng không tốt ở cơ thể như cáu gắt, bớt mọc mụn, đau bụng, đầu vú không bị căng cứng lên nữa. Vitamin C và kẽm có trong chanh, bưởi, bí ngô có công dụng tốt cho sức khỏe của chị em và hỗ trợ sinh sản.

Protein: Có công dụng kiểm soát lượng đường trong cơ thể bạn nên chọn các thực phẩm đậu hũ, đậu lăng, phô mai sẽ có rất nhiều hàm lượng protein trong đó.

Quả hạch: Là thực đơn tuyệt vời cho những ngày bị đèn đỏ ở các chị em, bạn nên tránh ướp muối quá nhiều sẽ gây sưng phồng vì trong quả hạch có hàm lượng calo cao.

Thức ăn giàu magie và kali: Có trong các hạt bí đỏ đậu phụ, đậu hạt có tác dụng làm giảm sưng phồng trong những ngày đèn đỏ, giảm các triệu chứng thống kinh đau bụng, mọc mụn,...

Carbohydrate: Cũng như protein, nó có tác dụng chống thèm ăn và kiểm soát lượng đường trong máu, bạn nên chọn bột yến mạch, các loại ngũ cốc, lúa mì vào những ngày bị kinh nguyệt.

Trái cây: Cung cấp các vitamin chất khoáng cho cơ thể như táo, lê, dưa, bưởi,... còn giúp da bạn đẹp hơn và làm bạn dễ chịu tâm trạng hơn trong những ngày này.

Những thực phẩm làm mát gan: Bạn nên ăn những loại bắp cải, rau cần,trứng vịt, mướp, rong biển, nấm hương, bí đao, thịt lạc rất tốt cho gan và sức khỏe của bạn.

Không nên ăn muối quá nhiều: Muối có tác dụng tối cho cơ thể, nhưng nếu ăn nhiều quá sẽ gây cho bạn đầy hơi, tích nước, chỉ nên bổ sung muối 2.300mg/ngày.

Chocolate đen: Bạn nên ăn 1 ít chocolate đen có tác dụng cải thiện cảm giác thèm ăn thoải mái hơn không còn cáu gắt nữa và còn có tác dụng chống oxy hóa tăng cường serotonin.

Nước: Uống nước nhiều giúp cơ thể bạn không bị mất nước, và đào thải các chất cặn bã trong cơ thể, chống đầy hơi bụng.

Tránh xa những thực phẩm có tính hàn: Không nên ăn đồ lạnh sẽ tác động vào máu làm máu thay đổi thân nhiệt gây ứ đọng máu không tốt sẽ làm bạn đau bụng thêm, nên giữ cơ thể ấm không nên để cơ thể bị lạnh.

Axit béo Omega-3: Các loại thử phẩm như dầu cá, hạt bí đỏ, hạt lanh, cá hồi hay quả bơ chứa rất nhiều omega-3 giúp cho cơ thể bạn giảm đau nhức khó chịu, và giảm các triệu chứng thống kinh, có vai trò xoa dịu các dây thần kinh, làm giãn cơ, có tác dụng rất tốt trong những ngày đèn đỏ bạn hay bị chuột rút.

Chuối: Là thực phẩm thơm ngon mà còn dễ ăn, chuối chứa nhiều kali, vitamin B6 và các loại vitamin khác sẽ giúp điều chỉnh nhu động ruột đây chính là thứ mà bạn cực kỳ khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.

 

Back toTop