Phương pháp giúp giảm độ cho người bị cận thị

Do thói quen sinh hoạt, cách làm việc, tư thế đọc sách hay sử dụng quá nhiều máy tính khiến mắt phải điều tiết liên tục dấn đến tình trạng bị tật mắt, cận thị là một tật mắt phổ biến hiện này và ngày càng nhiều ở giới trẻ. Việc đeo kính cận thị làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt và còn gây nên nhiều phiền tối trong sinh hoạt. Nhưng tật mắt cận thị vẫn có thể điều trị giảm dần nhờ các phương pháp đơn giản hằng ngày, cùng tìm hiểu qua và áp dụng để có đôi mắt khoẻ mạnh.

Dưới đây là 2 phương pháp đơn giản và bạn có thể dễ dàng áp dụng mọi lúc để hỗ trợ cải thiện chữa tật cận thị: 

Bài tập thể dục cho mắt: đảo mắt và xoa bóp gáy

Động tác đảo mắt được thực hiện cụ thể như sau:  đảo mắt sang trái 25 lần và sang phải 25 lần nhưng phải đảm bảo giữ cho phần cổ, đầu thẳng, chỉ có phần con ngươi trong mắt là đảo. Kết hợp với xoa bóp với phần sau gáy, do hệ thống dây thần kinh mặt tậm trung nhiều sau gáy nên việc xoa bớp sẽ làm tăng lưu thông tạo cho sự thư giản mắt tốt hơn. Để có kết quả nhanh nên thường xuyên thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày.

Bài tập thể dục cho mắt: Xoay tròn tròng mắt

Đảo mắt xoay tròn đều về 4 hướng từ phải sang trái và thực hiện ngược lại từ trái sang phải, trong quá trình thực hiện đảm bảo phần cổ, đầu phải giữ yên. Mỗi hướng xoay tròn thực hiện 3 vòng, và nên thực hiện thường xuyên 2 lần 1 ngày, nếu có thời gian nên thực hiện nhiều hơn để mang đến kết quả điều trị nhanh nhất. 

Những lưu ý cho người bị cận thị 

Bên cạnh việc tập luyện cho mắt thường xuyên thì bạn cũng cần chú ý để những thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng như chế độ ăn uống để bổ sung dinh dưỡng, các khoảng chất cần thiết giúp đôi mắt khoẻ đẹp. Dưới đây là vài lưu ý bạn cần tránh khi bị cận thị: 

1. Khi do kinh cận nên đảm bảo độ cận kính nhỏ hơn độ cận thực tế của mắt, như vậy sẽ giúp mắt không bị điều tiết quá nhiều nên tạo được sự bình ổn của mắt. Khi mắt có dấu hiệu hạ độ cận thì nhanh chóng đi đo lại kính mới để đảm bảo phù hợp với độ mắt. 

2. Luôn phải chú ý để cho vùng cổ được thông thoáng nhất như không đeo cà vát, đeo nơ hay các loại dây chuyền lớn ở phần cổ, cài khuy áo sơ mi cao cổ, ...để đảm bảo phần máu lưu thông ở cổ được thông thoáng và dễ chịu nhất

3. Hạn chế việc xem tivi quá nhiều và trong thời gian dài, hay nên sử dụng máy tính ở mức vừa phải. Khi dùng máy tính trong thời gian từ 1 đến 2 tiếng thì nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhắm mắt lại trong thời gian 2 phút hoặc thực hiện các động tác mắt như hướng dẫn ở trên.

Chỉ cần áp dụng 2 phương pháp trên thật kiên trì kèm theo đó là chế độ ăn uống phù hợp, hay nghỉ ngơi tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được cặp kính cận vướng víu. Chúc bạn có đôi mắt khoẻ, đôi mắt đẹp. 

 

 

Back toTop