Ăn bánh bột lọc có béo không?

Bánh bột lọc là một trong những món ăn vặt dân dã mang đậm phong cách ẩm thực việt. Bánh bột lọc thanh, mát được rất nhiều người yêu thích. Vậy ăn bánh bột lọc có béo không là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Ăn bánh bột lọc có béo không?

Thực chất, so với các loại bánh ngọt giàu kem, đường, sữa khác thì bánh bột lọc được xếp danh sách một trong những loại đồ ăn vặt “lành mạnh” do chứa ít đường, chất béo hay các chất gây tăng cân không có lợi cho sức khỏe khác.

Tuy nhiên câu trả lời chính xác cho vấn đề ăn bột lọc có béo không này nằm ở chỗ bạn ăn bao nhiêu? Bạn ăn vào lúc nào và những thành phần tạo nên bánh bột lọc bạn ăn có giàu hàm lượng chất dinh dưỡng gây béo hay không?

Trung bình trong 10 cái bánh bột lọc có chứa tới 48 calo, lượng calo này đã bằng 1/4 tổng số lượng calo bạn nạp vào hằng ngày. Do vậy có thể khẳng định bánh bột lọc là thực phẩm giàu năng lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên việc ăn bánh bột lọc dẫn đến cơ thể bạn tăng trọng lượng lên thì cần quá trình lâu dài và sự ăn uống vô độ, thiếu khoa học.

Ăn bánh bột lọc như thế nào sẽ gây béo?

Theo những nghiên cứu về chế độ ăn dinh dưỡng gây tăng cân, có thể kết luận ăn bánh bột lọc trong những trường hợp sau gây tăng cân:

- Bánh bột lọc có chứa hàm lượng nhân đậu xanh nhiều dễ gây tăng cân hơn so với nhân tôm hoặc khoai lang.

- Bánh bột lọc chứa hàm lượng đường quá nhiều

- Bánh bột lọc được chan thêm nhiều nước dầu mỡ hành phi hoặc nước mắm ngọt

- Ăn bánh bột lọc quá nhiều thường xuyên trong thời gian dài

- Ăn bánh bột lọc vào buổi tối trước khi đi ngủ

Ăn bánh bột lọc như thế nào không gây béo?

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này thường xuyên nếu là “tín đồ” của món ăn dễ gây nghiện này mà không lo sợ vấn đề béo hoặc tăng cân. Việc hiểu rõ những thành phần nhiều năng lượng, giàu chất béo trong bánh để hạn chế, thay thế và ăn một lượng vừa phải nhất định thì không phải lo sợ bất cứ điều gì.

Những cách giúp bạn cắt bớt lượng calo trong bánh bột lọc như: làm bánh ít ngọt, thay nhân đậu xanh bằng các loại nhân khác hoặc cho một lượng vừa phải, hạn chế dùng nước mỡ hành phi trong khẩu phần ăn và chỉ ăn một lượng nhỏ nhất định khoảng 200 – 250 calo mỗi ngày.

Back toTop