Bí quyết trị đau lựng tận gốc nhanh cho mẹ bầu ngay tại nhà

Mẹ bầu trong thời kì mang thai thường dễ gặp phải triệu chứng đau lưng kéo dài, đặc biệt là tại phần khớp giữa xương chậu và xương sống. Tình trạng này khiến cho cuộc sống của mẹ bầu gặp nhiều khó khăn. Vậy giải quyết nó như thế nào? Hãy tham khảo ngay bí quyết trị đau lựng tận gốc nhanh cho mẹ bầu ngay tại nhà dưới đây.

1.Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng ở mẹ bầu

Thừa cân:

Mẹ bầu trong giai đoạn thai lì sẽ có xu hướng tăng cân. Lúc này phần xướng sống sẽ phải làm việc nhiều hơn để nâng đỡ được trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, thai nhi trong bụng lớn dần lên cũng tạo áp lực lên các mạch máu, các dây thần tinh tại vùng xương chậu và lưng nên sẽ gây ra hiện tượng đau lưng.

Do các cơ bị kéo căng

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi do thai nhi lướn dần lên. Chính lúc này các mảnh cơ chạy song song hai bên khung sườn cho tới xương chậu sẽ bị kéo căng. Điều này khiến cho tình trạng đau lưng trở nên nghiêm trọng hơn

Do stress

Tâm lý phụ nữ thường thay đổi nhiều khi mang thai. Đặc biệt, nếu chịu áp lực dấn đến căng thẳng cũng ảnh hưởng cho các cơ ở lưng gây ra tình trạng đau lưng.

2. Giải pháp trị đau lưng cho mẹ bầu

Hiểu được các nguyên nhân gây ra chứng đau lưng, mẹ bầu sẽ có cách điều trị phù hợp. Dưới đây là những gợi ý để trị dứt chứng đau lưng cho mẹ bầu:

Không mang vác đồ nặng

Mẹ bầu nên hiểu được giới hạn sức chịu đựng của cơ thể. Không nên làm những công việc nặng như bưng, vác đồ. Không nên gập bụng, khi mang đồ nên chọn từ thế nhấc đồ phù hợp.

Hình thành các thói quen tốt

Tập hình thành các thói quen tốt sẽ có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Không ngồi hay đứng quá lâu, nên chọn các ghế có đệm lưng và nên ngồi thẳng. Tắm nước ấm mỗi ngày để thư giãn. Chườm khăn vào vùng bị đau.

Chọn đúng tư thế ngủ

Khi ngủ, phụ nữ mang thai nên nằm nghiêng, duỗi thẳng chân. Nên sử dụng gối dành cho bà bầu để cải thiện giấc ngủ, hạn chế nằm đệm quá mềm hoặc cứng.

Chườm nóng hay lạnh để giảm cơn đau tức thời

Tùy vào thời tiết, mẹ bầu có thể chọn chườm nóng hay lạnh để giảm đau lưng tức thời. Sau đó, bạn nên massage đều phần lưng để có hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó, suy nghĩ tích cực, điềm tĩnh cũng mang lại tác dụng ngoài mong đợi.

Thay đổi chế độ ăn uống

Kiểm soát cân nặng của bạn thông qua chế độ ăn uống hợp lý. Không chỉ ngăn ngừa tình trạng đau lưng, dinh dưỡng hợp lý, gồm đẩy đủ carb, chất béo, protein, còn giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Massage lưng

Thời gian nghỉ ngơi, mẹ bầu nên đi massage lưng để cải thiện tình trạng bị đau lưng này.  Nếu không có điều kiện, bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ người thân.

Hi vọng những thông tin trong bài viết hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe!

Back toTop