Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Bụng là một trong những vùng dễ hình thành mỡ nhất. Mỡ bụng khiến cho cơ thể chị em phụ nữ mất cân đối, ảnh hưởng đến ngoại hình và gây khó khăn khi mặc đồ. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không cần tập thể dục.

Mỡ bụng hình thành do đâu?

Chất béo được hấp thụ vào cơ thể thông quá thực phẩm ăn hàng ngày. Qua quá trình tiêu hóa, chất béo chuyển hóa thành acid béo và glycerol. Sau đó chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti. Những hạt này nhanh chóng di chuyển khắp cơ thể và giữ lại tại các mô mỡ, nhất là ở vùng quanh thắt lưng, bụng, đùi.

Mỡ bụng là một trong những loại mỡ hình thành nhanh, khó tiêu nhất. Mỡ bụng có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Mỡ bụng tích tụ càng nhiều ảnh hưởng càng lớn đến sức khỏe và ngoại hình của người đó.

Mỡ bụng được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau:

- Tuổi tác: Theo ông Michael Jensen, giáo sư y học của bệnh viện tư Mayo, nếu phụ nữ tăng cân sau khi mãn kinh, thì mỡ sẽ tập trung vào vùng bụng. Bởi trong thời kỳ mãn kinh, các hormone estrogen và proterone sản sinh ra chậm, cùng lúc đó testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống dẫn đến mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

- Ăn nhiều thực phẩm chế biến: các loại thực phẩm tinh thể như bánh mì trắng, bánh quy giòn, khoai tây chiên cũng như các loại đường tinh chế trong nước ngọt chính là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ nhiều, nhất là ở bụng và trong nội tạng.

- Thiếu tập thể dục: tập thể dục được xem là một cách loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Song theo tạp chí Y học và khoa học, trong thể thao và thể dục, những người có cường độ tập thấp thì khả năng giảm mỡ bụng là không thể.

- Ngoài ra, mỡ bùng còn được hình thành do một số yếu tố sau như: stress, ngủ ít, mắc hội chứng đa nang, không có động lực…

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Chất béo tích tụ lâu ngày xung quanh bụng có thể là nguyên nhân xuất hiện rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Vậy nên, giảm mỡ bụng được xem là yếu tố giúp bảo vệ sức khỏe cần thiết. Nếu không có thời gian tập thể dục, bạn có thể áp dụng một số cách giảm mỡ bụng dưới đây:

Bổ sung probiotics

Nếu không muốn tập mỡ bụng để giảm vòng 2 thì bạn chỉ còn cách áp dụng chế độ ăn lành mạnh, ít chất béo và cân bằng vi sinh đường ruột. Probiotics có nhiều trong sữa chua Hy Lạp có khả năng cải thiện sinh sản vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả giúp bụng eo, thon, hơn.

Hạn chế ăn muối

Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn nên cắt giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muối chính là nguyên nhân gây tích tụ mỡ ở bụng.

Hạn chế ăn kẹo cao su

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong kẹo cao su có chất tạo ngọt nhân tạo. Đây chính là nguyên nhân khiến cho mỡ vùng bụng tích tụ nhiều hơn gây béo bụng.

Hạn chế rượu bia

Rượu bia cũng chính là yếu tố làm tăng nhanh chất béo tích tụ quanh bụng. Vậy nên, nếu cắt giảm được lượng rượu bia thì giúp giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng. Đồng thời hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể gây ra cho sức khỏe.

Back toTop