Cách trị chứng mất ngủ kéo dài đơn giản nhưng hiệu quả cao

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ, chính vì thế khi cơ thể bị thiếu ngủ do chứng mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả. Nếu bạn đang bị tình trạng mất ngủ kéo dài, hãy thử tham khảo qua những cách điều trị đơn giản dưới đây, chắc chắn sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn rất tốt. 
 

1. Thay đổi tư thế khi nằm ngủ 

Tư thế ngủ phải đảm bảo các phần khớp buông lỏng thoải mái như thế mới giúp cho quá trình hô hấp cũng như hoạt động của tim được thuận lợi nhất. Và theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, tư thế tốt nhất để có giấc ngủ ngon đó là nằm nghiêng, thân hơi cong về phía trước.

Bạn cũng nên lưu ý trong việc sử dụng gối, chăn, mềm, đệm. Gối nên chọn loại có độ cao vừa phải tầm 8cm đến 15cm, tuyệt đối không dùng gối quá thấp như vậy sẽ làm cho máu lưu thông lên đầu không tốt làm ứ huyết sẽ dễ dẫn đến chứng đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy. Và cũng không nên dùng gối quá cao như vậy sẽ ảnh hưởng đến phần cơ cổ, động mạch ở cổ.

2. Hạn chế dùng cafe, trà

Trong cafe, trà thường có chứa các chất cafein, đây là loại chất có tính năng kích thích não bộ tạo sự tĩnh táo, chính vì thế mà gây mất ngủ. Vì thế nên hạn chế dùng cafe, trà vào buổi chiều tối, chỉ nên dùng cách đó 12 tiếng là tốt nhất, đối với trường hợp mất ngủ nặng thì nên tuyệt đối không dùng.

3. Ăn khoai lang 

Khoai lang là loại thực vật có chứa rất nhiều vitamin B6 rất tốt cho hoạt động của não bộ, nhất là vitamin B6 có trong khoai lang hỗ trợ cơ thể sản xuất ra serotomin và melatomin giúp cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa các hàm lượng như kali giúp cho cơ bắp được thư giản tốt hơn, magie cân bằng não bộ. Chính vì thế mà khi bạn bị mất ngủ hãy dùng ít khoai lang làm thức ăn đêm để điều hoà giấc ngủ.

4. Uống nước táo tàu 

Táo tàu là loại dược phẩm đông y, nó có tính bổ tì và an thần, nên uống nước táo tàu hằng ngày rất tốt cho hệ thần kinh, cải thiện rất nhiều cho giấc ngủ. Thành phần trong táo tàu có chứa vitamin C, axit hữu cơ, phốt pho, kẽm và sắt, đây là những lượng chất có lợi cho cơ thể, tạo sự cân bằng năng lượng. 

Chế biến nước táo tàu rất đơn giản, cụ thể: dùng 200g táo tàu bỏ và 1 lít nước, đem đi đun sôi trong 10 phút. sau đó lọc lấy nước để uống, để đạt hiệu quả cao thì nên dùng nước táo tàu thay cho nước uống hằng ngày.

Chứng mất ngủ không phải do bẩm sinh mà do thói quen sinh hoạt hằng, công việc căng thẳng ... nên làm hệ thần kinh bị mệt mỏi dẫn đến khó ngủ, nhức đầu.

Việc bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết vào đúng thời điểm kết hợp với thể dục nhẹ sẽ giúp bạn cải thiện được giấc ngủ rất tốt. Hãy áp dụng ngay các biện pháp trên và nhớ kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và tinh thần rất thoải mái, cơ thể khoẻ mạnh.

 

Back toTop