Mách mẹ bầu 6 loại trái cây giàu canxi giúp con sinh ra cao lớn và thông minh

Mẹ đã biết những loại trái cây nào giàu canxi có lợi cho bé? Trong suốt giai đoạn thai kì, mẹ bầu luôn cần bổ sung các chất dinh dưỡng cũng như lượng canxi cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện. Dưới đây là thông tin về 6 loại trái cây có lợi cho thai nhi mà mẹ nên biết.

1.Qủa dâu tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dâu tây là một quả rất giàu dưỡng chất và rất được các mẹ bầu yêu thích. Trong quả dâu tây có chứa các dưỡng chất: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, và Vitamin K. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất xơ cùng các bitamin nhóm B, axit folic, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như: sắt, kẽm, canxi, kali…

Loại quả này rất giàu canxi, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Trong 100mg dâu tây có chứa tới 16mg canxi. Mẹ nên thêm loại trái cây này vào thực đơn bổ dung dinh dưỡng hàng ngày cho mình nhé!

2.Qủa kiwi

Quả kiwi giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic. Kiwi còn chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: mangan, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, trong 100gam kiwi chứa tới 34mg canxi. Mẹ bầu nên bổ sung canxi hàng ngày bằng việc nhấm nháp một chút kiwi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón, còn cung cấp canxi cho hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe.

3. Qủa Chuối

Trong thực đơn của mẹ bầu không nên thiếu chuối. Trong loại quả này rất giàu chất xơ, có lợi cho phụ nữ trong giai đoạn thai kì, tránh được các vấn đề về tiêu hóa dễ gặp phải.

Chuối dồi dòa hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, canxi, kali, kẽm… omega-3 cùng omega-6.  Mẹ bầu nên ăn chuối để giúp thai nhi cao lớn, giúp hệ xương của thai nhi chắc khỏe hơn.

4.Qủa Ổi

Trong mỗi trái ổi đều rất giàu vitamin A, vitamin C, E, giàu chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi. Mẹ bầu ăn ổi hoặc uống nước ép ổi trong thai kỳ sẽ giúp bổ sung vitamin C chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, ổi giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa, canxi trong ổi còn giúp hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn.

5.Qủa mít

Mít được xếp vào những loại trái cây tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch giúp mẹ bầu chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn nhẹ. Trong mít có chứa rất nhiều vitamin A, C,…cùng các khoáng chất: sắt, canxi và kali.

Rất ít mẹ bầu biết rằng, trong mít còn có rất nhiều magie – dưỡng chất quan trọng hỗ trợ thúc đẩy hấp thụ canxi.

6.Qủa Dâu tằm

Dâu tằm cũng là loại trái cây giàu canxi mẹ bầu có thể ăn trong thai kỳ để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi. Dâu tằm giàu vitamin C, vitamin A, E, K, các vitamin nhóm B, các khoáng chất như: sắt, mangan, kali, magie, kẽm, đặc biệt dâu tằm giàu canxi, trong 100gram dâu tằm chứa tới 39mg canxi. Mẹ bầu ăn dâu tằm giúp ngăn ngừa các bệnh về xương, giúp con sinh ra cao lớn, khỏe mạnh, thông minh.

Trên đây là 6 loại trái cây giàu canxi mà mẹ bầu có thể ăn mỗi ngày để giúp bổ dung canxi và axit folic giúp trẻ sinh ra cao lớn, khỏe mạnh.

Back toTop