Tại sao chúng ta nên đi bộ mỗi ngày?

Đi bộ là một hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng nhưng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tổ chức Y tế giới WHO cho rằng, đi bộ giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể và phòng chống nhiều bệnh tật.

Sau đây là những lý do khiến chúng ta nhất định phải đi bộ mỗi ngày:

Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng

Một nghiên cứu vào năm 2016 chỉ ra, hành độ đi bộ có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm các áp lực trong cuộc sống. Hơn nữa, đi bộ còn giúp bạn thư giãn sau một ngày mệt mỏi ở văn phòng. Nếu bạn đi bộ ngoài trời thay vì tập trên máy đi bộ thì lợi ích sẽ rõ rệt hơn nhiều.

Đi bộ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Kết quả thí nghiệm tại Trường Y Harvard, chỉ đi bộ 2,5 giờ mỗi tuần, hoặc 21 phút một ngày, nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch giảm 30%. Bên cạnh đó, Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ (AHA) chỉ ra, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch vành và đột quỵ. Tốt nhất mỗi ngày nên đi bộ khoảng 1 – 2km.

Đi bộ giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Theo hiệp hội tiểu đường Mỹ, đi bộ là cách hiệu quả nhất giúp ức chế các diễn biến của bệnh tiểu đường. Vì đi bộ có thể làm giảm lượng đường trong máu. Chúng ta đi chậm từ 3-5 phút, đi bình thường từ 5-10 phút nữa, sau đó bắt đầu đi bộ với một tốc độ nhanh hơn, luôn giữ thẳng lưng, đi đúng tư thế. Để có kết quả tốt hơn, nên đi khoảng 2.400 bước mỗi ngày (tương đương 30 phút đi bộ).

Đi bộ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Đi bộ được xem là một hành động massage cho hệ tiếu hóa, nhất là với vùng ruột già. Đi bộ giúp phòng chống tình trạng táo bón hiệu quả. Nếu đi đúng tư thế cò giúp cơ bụng co bóp tốt hơn.

Đi bộ giúp cải thiện trí nhớ

Có thể bạn chữa biết, đi bộ là môn thể thao tốt cho não bộ con người. Đi bộ giúp cải thiện khả năng ghi nhớ. Nghiên cứu được tiến hành với một nhóm ở độ tuổi từ 60 đến 80 và đã đưa ra kết luận ba cuộc đi bộ ngắn mỗi tuần làm tăng vùng não chịu trách nhiệm lập kế hoạch và nhớ.

Đi bộ giúp giảm bớt cơn thèm ăn đồ ngọt

Theo các chuyên gia, nếu cảm thấy không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của đồ ngọt thì nên đi bộ một quãng ngắn. Việc đi bộ có thể giúp làm giảm cơn thèm socola một cách đáng kể.

Đi bộ giúp xua đuổi mệt mỏi, tạo sự hưng phấn

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi thì hãy bỏ đôi giầy cao gót, giầy đi ra sau đó đeo giầy thể thao và đi bộ. Theo nghiên cứu từ Đại học Georgia: Trong thực tế, bạn có thể làm tăng năng lượng của mình lên 20% và giảm mệt mỏi xuống đến 65%.

Đi bộ đều đặn có tích cực dài hạn

 Đi bộ từ khi còn trẻ mang lại lợi ích nhiều hơn khi có tuổi. Theo các nhà nghiên cứu, những người thường đi bộ sẽ được hưởng lợi khi tuổi già, khi duy trì khả năng cơ động và độc lập.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ tạo ra điều kỳ diệu cho cơ thể, mang đến sự hưng phấn và sức khỏe ổn định nhất. Đi bộ hoạt động duy nhất giữ sức khỏe thể chất và tinh thần trong một trạng thái tốt ở mọi lứa tuổi.

Back toTop