5 món ngon từ chim bồ câu dễ làm tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ, nam giới

Thứ Tư, 15/05/2019 09:56 AM (GMT+7)

Thịt bồ câu ngon nhất là loại chim non khoảng 15 ngày tuổi, lúc này thịt rất ngọt, mềm mà lại nhiều dinh dưỡng. Cách chế biến thịt bồ câu cũng rất đa dạng, hãy xem các món ngon từ chim bồ câu dưới đây hấp dẫn như thế nào nhé.

chim-bo-cau

1. Chim bồ câu hầm

Chim bồ câu làm sạch rồi để ráo nước. Cho hành, gừng vào chảo sâu tráng men chống dính phi thơm rồi cho thịt bồ câu áp cho chín sơ. Sau đó cho tất cả thịt cùng nấm hương vào nồi, nêm gia vị với một bát nước đun sôi lên. Khi nồi hầm sôi thì vặn nhỏ lửa, hầm đến khi thịt mềm nhừ là được. Thịt chim bồ câu nên hầm trong khoảng 40 phút để thịt đủ nhừ mà không bị mất đi vị ngọt cũng như chất dinh dưỡng chứa trong thịt.

2. Chim bồ câu hầm hạt sen

Sau khi chim được làm sạch thì ướp cùng hạt tiêu, hạt nêm và một chút nước mắm cho dậy mùi. Bạn nên đeo găng tay để bóp cho gia vị ngấm kỹ. Phi thơm hành rồi cho hạt sen giàu dinh dưỡng đã ngâm nước vào xào trước khoảng 2 phút rồi cho thịt bồ câu vào xào cùng. Khi thịt săn lại thì thêm nước vào hầm trong khoảng 20 phút rồi mới cho thêm nấm hương. Sau đó hầm tiếp 45 phút nữa là hoàn thành món ngon từ chim bồ câu. Món hầm này rất thơm ngon, lại có hạt sen nên còn có công dụng an thần, ngủ ngon.

3. Chim bồ câu quay

Tỏi, hành khô và sả băm nhỏ rồi trộn đều với ngũ vị hương làm hỗn hợp ướp thịt bồ câu. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng để thịt ngấm vị ngon nhất. Bạn cho thịt vào nồi đun chín tái, sau đó vớt ra để ráo rồi cho vào chảo dầu nóng già. Khi chim hơi chuyển màu vàng thì cho nhỏ lửa xuống một chút để thịt chín kỹ. Thịt chim chuyển sang màu vàng đậm là món ăn đã hoàn thiện rồi. Nên chú ý lửa để tránh làm món ăn bị cháy, sẽ không còn thơm ngon nữa. Ngoài ra bạn còn có thể nướng chim cút, gà bằng lò nướng đơn giản nhưng đảm bảo thịt ngon và không bị khét.

4. Chim bồ câu rán

Chặt thịt chim thành các miếng vừa ăn rồi ướp cùng tỏi băm, tiêu, ngũ vị hương, xì dầu, mật ong không pha tạp chất, hoàn toàn tự nhiên và một chút muối rồi trộn đều, để cho ngấm trong 20 phút. Bạn cho dầu ăn nóng già, sau đó thả chim vào rán đến khi vàng giòn là được. Cách chế biến món chim bồ câu này rất đơn giản phải không nào?

.5. Chim bồ câu nấu miến

Bạn hãy chặt thịt chim bồ câu thành 2 phần rồi ướp cùng hành khô, hạt tiêu đen làm tăng hương vị món ăn khoảng 20 phút. Cho dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành, sau đó cho thịt chim vào đảo đều đến khi săn lại. Lúc này mới cho mộc nhĩ, nấm hương đã sơ chế vào đảo cùng, nêm một chút nước mắm cho dậy mùi. Cuối cùng cho nước vào ninh nhừ. Lúc ăn thì thả miến vào nấu chín miến là được. Chim sau khi ninh nhừ thì có thể gỡ thịt ra cho vào bát miến hoặc cho cả miếng vào bát để thưởng thức cũng đều rất ngon.

Những món ngon từ chim bồ câu cho bà bầu, trẻ nhỏ, người già

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...