Ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Thứ Năm, 09/12/2021 02:27 PM (GMT+7)

Trong cuộc sống ngày nay, một số bệnh mãn tính cũng do chế độ ăn uống không khoa học gây ra như bệnh mỡ máu, tăng đường huyết, tăng huyết áp và các bệnh cao khác cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống lành mạnh của con người. .

Dạ dày là một quả bóng co giãn, nếu to dần sẽ mất đi tính đàn hồi ban đầu và chức năng nhu động đường tiêu hóa cũng giảm, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu bình thường, dẫn đến khó tiêu và tăng khả năng mắc bệnh, vì vậy cần chú ý. trong cuộc sống. Đừng ăn quá nhiều.

Ăn bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Mặc dù nhiều thí nghiệm khác nhau đã chỉ ra rằng ăn kiêng thực sự có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn càng ăn ít thì tuổi thọ của bạn càng dài. Vì vậy, chúng ta ăn bao nhiêu để khỏe mạnh hơn?

Lúc này, chúng ta thử thực hiện theo phương pháp nhịn ăn 16: 8, tức là mỗi ngày ăn 8 tiếng, 16 tiếng còn lại ăn.

Nhịn ăn 5: 2, tức là kiểm soát chế độ ăn uống của bạn trong hai ngày trong một tuần và có chế độ ăn bình thường trong năm ngày còn lại, nhưng không thể liên tục kiểm soát chế độ ăn trong hai ngày, vì vậy việc tiêu thụ ít calo là tương đối tốt cho sức khỏe.

Mặc dù những phương pháp nhịn ăn này rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng phải được đánh giá dựa trên tình trạng thể chất cá nhân. Trên thực tế, cách tốt nhất là bạn nên ăn ba bữa một ngày đúng giờ, chú ý ăn thành nhiều bữa nhỏ và thường xuyên, điều này có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể và có những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Và hiện tại, thức ăn nhẹ cũng là một thí nghiệm trên động vật, thiếu dữ liệu thí nghiệm của con người, vì vậy đừng làm điều đó một cách mù quáng.

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe, hãy thực hiện ba điều này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

1. Ăn một bữa bảy phần

Từ quan điểm sức khỏe, ăn trong bảy phút là tốt cho sức khỏe. Nếu ăn quá no trong thời gian dài sẽ dễ tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, không có lợi cho sức khỏe cá nhân.

Vì vậy, giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và ấm áp sẽ giúp duy trì chức năng bình thường của dạ dày, giữ cho dạ dày khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu, cũng rất tốt cho cơ thể.

2. Ăn ba bữa một ngày đúng giờ

Như câu nói: Bạn sẽ đói nếu bạn không ăn một bữa ăn. Đối với cơ thể con người, nên ăn ba bữa một ngày đúng giờ. Nếu bạn không ăn một bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy rất đói. Ngoài việc bị đói, các cơ quan khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, nên ăn ba bữa một ngày trong cuộc sống để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau, có lợi cho việc chăm sóc sức khỏe cá nhân và đóng một vai trò nhất định trong việc giữ gìn sức khỏe.

3. Chú ý đến việc ăn rau và trái cây

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, chúng ta cũng nên học cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, cân đối, ăn ít thịt, nhiều chất béo, nhiều calo, thường xuyên ăn một số loại rau củ quả tươi, điều này có lợi cho việc bổ sung vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết. của cơ thể.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...