Ăn gì để sinh con không đau?

Thứ Hai, 26/08/2019 10:30 AM (GMT+7)

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các mẹ những mẹo cực kì đơn giản để các mẹ sinh con không đau,mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con. Hãy đọc bài viết để biết đó là gì nhé

 Có lẽ những mẹ nào đã từng đau đẻ sẽ không bao giờ quên được cơn đau khủng khiếp ấy. Nhiều mẹ bầu sinh tập 1 và cả tập 2 đều phải thốt lên “không đau gì bằng đau đẻ”. Đối với các mẹ sắp vỡ chum, việc làm thế nào để đẻ không đau luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đẻ không đau ăn gì, bài tập đẻ không đau, cách rặn đẻ không đau… luôn là những câu hỏi thường trực của các bà bầu sắp sinh.

Do đó, các bác sĩ phụ sản sẽ tiết lộ cho các mẹ bí quyết đẻ không đau vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu nghiệm. Muốn đẻ không đau đớn, vào những tuần cuối của thai kỳ, các mẹ nên bổ sung ngay những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày nhé.

1. Tuần 39 của thai kỳ mẹ bầu bắt đầu ăn dứa để sinh đẻ không đau

ba-bau-an-dua-2

Mẹ bầu bắt đầu ăn dứa để sinh đẻ không đau

Dứa có chứa bromelain, một loại chất giúp tử cung mềm ra, thúc đẩy quá trình chuyển dạ cũng như giảm sự đau đớn cho mẹ sắp sinh. Vì vậy, đối với các mẹ sắp sinh khi bắt đầu bước sang tuần 39, các bác sĩ khuyên các mẹ nên ăn các thực phẩm từ dứa bao gồm món ăn có dứa, nước ép dứa…

Lưu ý khi áp dụng phương pháp ăn dứa để đẻ không đau: Mẹ cần gọt sạch vỏ, mắt dứa trước khi ăn để tránh bị ngộ độc sẽ không tốt cho cả mẹ và con. Mỗi ngày, mẹ nên ăn dứa với lượng vừa đủ để tránh bị tiêu chảy. Đặc biệt, trong suốt 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ tuyệt đối không được ăn dứa. Chỉ ăn dứa khi thai kỳ ở tuần thứ 39 nhé các mẹ.

2. Tuần 35 của thai kỳ mẹ bầu ăn chè vừng (mè) đen để sinh đẻ không gây đau

1498941736

Bột sắn dây nấu cùng với chè vừng đen, thêm một chút đường phèn là món ăn rất tốt cho các mẹ bầu sắp sinh. Các vitamin E, protein… có chứa trong vừng đen không những có tác dụng bổ máu, tiêu hóa tốt mà còn giúp mẹ bầu có làn da đẹp, tóc mượt mà đó nha. Vậy nên, các mẹ đừng quên ăn chè mè đen bắt đầu từ tuần 35 của thai kỳ nhé.

Mỗi tuần, mẹ chỉ nên ăn 3 chén chè mè đen là vừa đủ chuẩn bị cho giai đoạn sắp sinh. Ăn chè vừng sẽ giúp mẹ sinh đẻ không đau đớn.

3. Bắt đầu chuyển dạ để sinh đẻ mẹ bầu uống nước tía tô là cách sinh đẻ không đau

ba-bau-co-nen-an-la-tia-to-khong-2

mẹ bầu uống nước tía tô là cách sinh đẻ không đau

Một trong những kinh nghiệm đẻ không đau của các bà bầu đó là uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ. Bởi nước tía tô có tác dụng làm mềm tử cung của mẹ, từ đó tử cung mở nhanh hơn, giúp các mẹ không bị mất sức hay mệt mỏi khi sinh con.

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, chỉ uống nước tía tô khi thấy có hiện tượng chuẩn bị chuyển dạ nhé.

Cách nấu nước tía tô để uống giúp đẻ không đau:

- Lá tía tô rửa sạch, bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho lá tía tô vào đun sôi khoảng 5 phút. Mẹ đun nước càng đặc thì sẽ càng tốt, mang lại hiệu quả càng cao.

4. 2 tuần cuối cùng của thai kì mẹ bầu ăn rau lang  là bí kíp đẻ không đau

2 tuần cuối cùng trước khi mẹ sinh đẻ, mẹ nên bổ sung các món ăn được chế biến từ rau lang như rau lang xào tỏi, rau lang luộc… Rau lang sẽ giúp các mẹ vượt cạn dễ dàng nhất, là mẹo đi đẻ không đau mà nhiều bà bầuđã áp dụng và thành công.

5. Tuần cuối cùng của thai kì mẹ bầu ăn cà tím để sinh đẻ không đau

Mẹ nên ăn các món ăn được chế biến từ cà tím như canh cà tím, cà tím bung thịt, cà tím xào… ở tuần cuối cùng của thai kì sẽ rất tốt cho mẹ khi sinh đẻ. Mẹ bầu có thể kết hợp ăn cà tím và rau lang xen kẽ nhau trong các ngày của tuần, đây là phương pháp đẻ không đau giúp cuộc sinh nở của mẹ diễn ra dễ dàng.

Đây là những phương pháp giúp mẹ sinh đẻ không đau mà nhiều bà bầuđã áp dụng thành công. Em bé dễ dàng ra ngoài chỉ trong chốc lát thay vì mẹ phải vật vã, khổ sở. Mẹ hãy chia sẻ lại để hội chị em của mình cùng biết nhé. Chúc mẹ và con vượt cạn thành công!

Theo GĐVN

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...