Biểu hiện trứng không được thụ tinh như thế nào?

Thứ Hai, 06/08/2018 09:16 PM (GMT+7)

Quá trình thụ tinh xảy ra với hàng loạt các hoạt động bên trong khi trứng và tinh trùng gặp gỡ, hình thành noãn và phôi thai. Tuy nhiên vì rất nhiều lí do mà có thể trứng không gặp được tinh trùng từ đó dẫn đến hiệu tượng không thể thụ tinh. Để biết mình liệu đã thành công khi thụ tinh và chuẩn bị mang thai hay chưa hãy cùng chúng tôi xem các biểu hiện khi trứng không thụ tinh sẽ như thế nào nhé!

Trứng không được thụ tinh sẽ cơ thể nữ giới sẽ xảy ra hiện tượng gì?

Bộ phận sinh sản rất quan trọng trong cơ thể phụ nữ là buồng trứng. Nơi đây vào mỗi tháng sẽ sản sinh là một số lượng trứng nhất định và theo kì kinh định kì sẽ diễn ra hiện tượng rụng trứng. Mỗi nang trứng sẽ sản sinh ra một trứng trong mỗi tháng và các trứng này sau khi rụng sẽ đi vào ống dẫn trứng và tiến vào tử cung. Tại đây, trứng đợi sẵn để có thể gặp được tinh trùng. Nếu trứng gặp tinh trùng thì quá trình thụ tinh sẽ xảy ra đồng nghĩa với việc bạn sẽ mang thai trong thời gian tới.  Tuy nhiên khi trứng không được thụ tinh sẽ xảy ra hàng loạt các hiện tượng mà bạn nên biết để có thể sớm chuẩn đoán nhất tình trạng của mình.

Dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Hiện tượng đầu tiên khi trứng không thể thụ tinh chính là việc bạn sẽ có những biểu hiện thông thường của việc có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng.

– Đau bụng kinh: Trước khi xuất hiện kinh nguyệt 1- 3 ngày, ở nhiều nữ giới sẽ cảm thấy có tình trạng đau bụng dưới âm ỉ, râm ran, khó chịu. Mức độ đau bụng này ở mỗi người khác nhau và khác nhau ở mỗi tháng. Mặc dù vậy có những người lại không hề gặp phải các cơn đau này nhưng cũng có những chị em cảm thấy cơn đau xảy ra rất dữ dội.

– Căng tức ngực: Căng tức ngực là biểu hiện của việc mang thai nhưng nó cũng đồng thời là hiện tượng xảy ra trước ngày kinh nguyệt từ 1 – 2 tuần. Các cơn đau tức ngực của dấu hiệu kì kinh thường không chỉ nằm ở hai bầu vú mà còn lan sang cả vùng cận nách.

– Cảm xúc thay đổi: Khi chuẩn bị đến ngày kinh nguyệt, do lượng hormone trong cơ thể chị em được tiết ra nhiều hơn nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc. Nhiều chị em thừa nhận rằng, trong những ngày trước và sau kì kinh cảm giác dễ cáu giận, chán nản, tủi thân…là những gì họ thường gặp phải

– Dịch âm đạo bất thường: Nếu thấy bỗng dưng tại vùng kín của bạn lượng khí hư ra nhiều, đặc biệt là phần chất lỏng trắng trứng gà nhưng không kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì đó chính là dấu hiệu chị em chuẩn bị có kinh nguyệt và trứng hoàn toàn chưa được thụ tinh.

– Đầu nhức lưng: Ngoài ra, ở nhiều chị em trước kì kinh nguyệt, cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng lớn hormone prostaglandin khiến cho vùng tử cung bị căng tức do áp lực buồng ối chính vì vậy sẽ có cảm giác đau, tê mỏi các đốt sống cuối của lưng.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...