Các loại trái cây giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Thứ Năm, 24/01/2019 05:53 PM (GMT+7)

Khi bước vào giai đoạn xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể con người đều suy giảm khiến cho cơ thể luôn mệt mỏi. Việc ăn uống là quan trọng đối với người cao tuổi trong giai đoạn này. Ngoài các bữa ăn chính thì trái cây cũng rất tốt với người cao tuổi.

nguoi-bi-benh-cam-cum-co-an-duoc-du-du-khong-0002-phunutoday

Trái táo

Trong quả táo có chứa nhiều chất oxy hóa giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của cơ thể. Những người hay ăn táo  thì ít hoặc không có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Trong thành phần của táo còn chứa  cholesterol thấp giúp ngăn ngừa các tế bào gây ung thư đại tràng đồng thời có tác dụng giảm cân. Khi ăn táo nên nhớ hãy rửa sạch ăn cả vỏ nhé, bởi trong vỏ táo giàu thành phần flavonoid ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trái nho

Khoa học chứng minh nho ăn nho thường xuyên sẽ phòng tránh và ngăn chặn mắc bệnh tim. Mỗi trái nho cung cấp nhiều kali và sắt, ngăn chặn chuột rút và thiếu máu. Đối với người cao tuổi nên ăn nho đỏ và nho tím vì đây là 2 loại nho có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Trái chuối

Đối với người cao tuổi một người nên ăn 2 - 3 quả chuối một ngày để cung cấp một lượng calo lớn cho cơ thể, tăng cường sức khỏe. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ cùng kali mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa, bổ sung ion và kali cho cơ thể người cao tuổi.

Trái bưởi

Trong bưởi có nhiều vitamin C, ngoài ra còn có nhiều chất xơ, kali và vitamin A. Bưởi có thể làm giảm và phục hồi các tổn thương của bệnh viêm khớp thường gặp ở những người cao tuổi. Ngoài ra ăn bưởi nhiều còn tốt cho da và tóc.

Kiwi

Empty

Kiwi có chứa nhiều vitamin A và vitamin E - là 2 chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ bị ung thư và kiwi còn có tác dụng tốt cho đôi mắt. Kiwi rất dễ ăn và rất thích hợp cho người cao tuổi, có thể ăn tráng miệng sau bữa ăn hoặc dùng trong bữa phụ đều tốt.

Trái bơ

Trong thành phần của bo có chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa nên tốt cho hệ tiêu hóa. Loại thực phẩm này có tác dụng chuyển đổi beta-carotene thành vitamin làm cho lớp màng nhầy bảo vệ đường tiêu hóa phát triển mạnh. Hãy chế biến bơ thành nhiều món ăn giàu dinh dưỡng dành cho người cao tuổi hay dùng thay thế vào trong bữa phụ sẽ giúp sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Quả việt quất

Hệ tiêu hóa của người cao tuổi sẽ được cải thiện, bảo vệ và tăng cường chức năng nếu trong thực đơn hàng ngày bổ sung việt quất, bởi trong việt quất chứa nhiều chất xơ và vitamin C. Ngoài ra trong quả việt quất còn chứa chất oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và chống ung thư cho cơ thể.

Đu đủ

Ăn đủ thường xuyên sẽ giúp cho người cao tuổi phòng tránh các bệnh trong lĩnh vực tim mạch và ung thư. Đu đủ còn có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục các chức năng gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc một số loại trái cây cực kỳ tốt trong vấn đề sức khỏe đối với người cao tuổi. Nếu gia đình bạn đang có người cao tuổi thì hãy chăm sóc sức khỏe họ thật tốt bằng những món hoa quả thật tươi ngon và giàu dinh dưỡng nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi

Rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết của bệnh này là gì? Nguyên nhân do...

Các loại trái cây giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Khi bước vào giai đoạn xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể con người đều suy giảm khiến cho cơ thể...

Lấy ráy tai rất... đã nhưng chớ nên làm!

Ráy tai có vẻ kinh tởm, nhưng chớ ghét bỏ nó vì nó bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Lỗi giáo dục giới tính hầu hết phụ huynh mắc phải

Khi dạy con về các bộ phận riêng tư trên cơ thể, nhiều người dùng lối nói trại hoặc từ ngữ đáng yêu để...