Các triệu chứng của giai đoạn đầu mang thai

Thứ Năm, 18/11/2021 01:09 PM (GMT+7)

Nói chung, phụ nữ phải mất một tháng để mang thai, vì vậy các bà mẹ tương lai đang chuẩn bị mang thai nên chú ý đến các triệu chứng sau khi mang thai. Sau khi mang thai, các bà mẹ tương lai có thể bị nám da hoặc rạn da trên thành bụng, đặc biệt là trong giai đoạn sau của thai kỳ.

1. Rạng rỡ

Do sự gia tăng lưu lượng máu khi mang thai, da mặt bạn có thể hồng hào hơn bình thường, ngoài ra do tuyến bã nhờn cũng tiết ra nhiều dầu hơn nên những người xung quanh có thể cảm thấy bạn rạng rỡ hơn bình thường. Một số bà mẹ tương lai đỏ mặt, tình trạng đỏ mặt rất giống với đỏ mặt thông thường vì phấn khích, khóc hoặc các yếu tố khác khiến nhịp tim tăng nhanh (nhịp tim của bà mẹ tương lai sẽ nhanh hơn bình thường).

2. Sắc tố

Đây là vùng da thay đổi rõ ràng nhất, bởi sự thay đổi nội tiết tố nữ trong cơ thể có thể làm sắc tố đen sạm đi, có thể xuất hiện ở cổ, nách, quầng vú, đường giữa bụng, bẹn và các khớp tay, chân ;, Sẽ có giảm thâm quầng và sự hình thành các đốm sắc tố. Sự xuất hiện ngày càng sâu của quầng thâm có liên quan đến việc thiếu ngủ lâu ngày, hình thành sắc tố và tình trạng ứ trệ mạch máu khi mang thai.

3. Mụn mọc

Do sự tiết hormone hoàng thể trong giai đoạn đầu của thai kỳ, cộng với các yếu tố khác nhau như ngủ không ngon hay áp lực cuộc sống, nhiều bà bầu gặp phải vấn đề nổi mụn. Thời kỳ này, các bà mẹ tương lai không được dùng thuốc uống, lại dễ bị nám khi mang thai nên làn sóng bất ổn lại diễn ra, “hận mới thù cũ” đều hằn lên mặt.

Những gì mình đã giới thiệu cho các bạn là những biểu hiện chính của dấu hiệu mang thai, chỉ cần nắm được những kiến thức thường gặp khi mang thai và đề phòng các bệnh khi mang thai thì chúng ta mới có thể phòng tránh và điều trị triệt để các bệnh khi mang thai.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...