Các vấn đề thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ

Thứ Sáu, 19/11/2021 06:50 PM (GMT+7)

"Trẻ em được trang bị để từ chối thức ăn mới" . Để giúp bé chấp nhận thức ăn mới, hãy bắt đầu với những khẩu phần nhỏ. Cũng cố gắng làm cho món ăn mới trông giống với món ăn quen thuộc. Nếu họ thích cà rốt xay nhuyễn, hãy thử khoai lang xay nhuyễn.

 Ăn lộn xộn: 'Cho ăn trên sàn nhà'

Ngũ cốc trên sàn nhà và hạt đậu trên tóc em bé? Xin chúc mừng, con bạn đang có dấu hiệu tự lập. Khi được khoảng 9 tháng, nhiều bé bắt đầu muốn kiểm soát thời gian cho ăn và vị trí đặt thức ăn của mình. Mặc dù có thể khó ngồi lại và nhìn đống lộn xộn phát triển, nhưng đây là một bước quan trọng cho quá trình học hỏi, phát triển và tính tự lập của bé.

Nôn ra, Nôn mửa, Trẻ trào ngược

Trẻ sơ sinh khạc nhổ một chút là điều bình thường, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Hệ tiêu hóa của trẻ vẫn đang phát triển. Em bé cũng có thể bị trào ngược, đó là khi thức ăn trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Để giúp kiểm soát tình trạng trào ngược, hãy thử cho trẻ bú chậm hơn hoặc cho trẻ bú ít hơn trong mỗi lần ngồi, nới lỏng tã và giữ trẻ nằm thẳng sau khi ăn. Trào ngược hầu như luôn tự khỏi mà không cần điều trị khi trẻ 12-14 tháng tuổi.

Từ chối thức ăn - Bé không muốn!

Bạn cho con bạn ăn một chút và chúng quay đầu, ngoạm vào thìa hoặc ngậm chặt miệng. Em bé thỉnh thoảng không chịu ăn vì nhiều lý do: Bé mệt, ốm, mất tập trung hoặc vừa no. Đừng ép trẻ bú, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ của trẻ nếu bạn lo lắng.

Có Gì Với Người Ăn Kén?

Tuy kén ăn có thể kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng nhưng hiếm khi kéo dài. Ward nói rằng em bé của bạn có thể trở thành một người kén ăn vì nhiều lý do. Khi trẻ không cảm thấy tốt nhất - như khi mọc răng - những thức ăn quen thuộc sẽ mang lại cảm giác thoải mái. Hoặc có thể bé chưa sẵn sàng để thử một loại thức ăn mới. Hãy chắc chắn rằng bạn không cho trẻ ăn vặt chỉ vì đó là tất cả những gì chúng muốn. Cho trẻ ăn những thức ăn lành mạnh, và đứa trẻ đói cuối cùng sẽ ăn chúng.

Dị ứng và không dung nạp thực phẩm

Có tới 8% trẻ em bị dị ứng thức ăn. Các triệu chứng như phát ban, tiêu chảy, nôn mửa hoặc đau dạ dày có thể xuất hiện đột ngột. Mặc dù trẻ em có thể bị dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào, nhưng sữa, các loại hạt, trứng, đậu nành, lúa mì và động vật có vỏ là những thực phẩm có vấn đề nhất.

Colic và sự thèm ăn của em bé

Có đến 2 trong số 5 trẻ sơ sinh phải đối mặt với chứng đau bụng - khóc hàng giờ liền. Colic có thể bắt đầu khi trẻ được 3 tuần tuổi và thường hết vào tháng thứ 3. Mặc dù cơn đau bụng sẽ không ảnh hưởng đến sự thèm ăn hoặc khả năng bú của trẻ, nhưng trẻ bị đau bụng có thể cần thời gian để bình tĩnh lại trước khi ăn. Và họ có thể có xu hướng khạc nhổ một chút khi họ làm vậy. 

 
Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...