Cách chữa hôi miệng cho phụ nữ sau sinh

Thứ Hai, 25/02/2019 12:40 PM (GMT+7)

Tại sao phụ nữ sau sinh thường bị hôi miệng, và cách chữa hôi miệng cho phụ nữ sau sinh như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tất cả sẽ có trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Empty

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng sau sinh ở phụ nữ

Hôi miệng sau sinh là tình trạng diễn ra ngày càng phổ biến hiện nay, vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tương trên. Hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn nha.

Nguyên nhân đầu tiên khiến chị em phụ nữ sau sinh thường bị hôi miệng là do sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là sự thay đổi đột ngột của hàm lượng estrogen và progestin khiến cho vùng răng miệng bị hôi.

Thứ 2, do sau sinh cơ thể chị em bị suy yếu, đồng nghĩa với việc sức đề kháng cũng kém đi rất nhiều. Do đó những vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào khoang miệng, nếu các chị em không để ý kỹ và chăm sóc cẩn thận thì rất dễ dẫn đến tình trạng hôi miệng

Thứ 3, do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách: phần lớn sau sinh các chị em thường phải bận rộn với công việc chăm sóc con cái cho nên vấn đề chăm sóc răng miệng cũng chỉ qua loa cộng thêm việc nhiều chị em phụ nữ vệ sinh không đúng cách cũng sẽ khiến cho vi khuẩn còn sót lại, lâu ngày gây ra tình trạng hôi miệng.

Cách chữa hôi miệng hiệu quả tại nhà cho chị em

hieu_dung_ve_ve_sinh_rang_mieng_phunu8_1

Để chữa trị tận gốc tình trạng hôi miệng thì các chị em có thể áp dụng một trong số những cách sau:

Sử dụng lá bạc hà, trà xanh hoặc nước muối pha loãngSử dụng lá bạc hà, lá trà xanh không chỉ giúp cho tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt mà chúng còn giúp cho tinh thần của các mẹ sau sinh được thoải mái, sảng khoải, dễ chịu hơn.

Cách thực hiện: sử dụng một ít lá bạc hà hoặc lá trà xanh rửa sạch, giã lấy nước dùng để súc miệng hàng ngày. Tối thiểu là 3 lần/ ngày và sau mỗi bữa ăn. Sử dụng đều đặn mỗi ngày cho đến khi mùi hôi biến mất.

Đánh răng đều đặn và đúng cách

Ngoài sử dụng lá bạc hà để súc miệng hàng ngày ra thì việc đánh răng đều đặn 2 lần/ ngày cũng rất quan trọng. Bởi súc miệng chỉ có thể loại bỏ được phần nào những mảng bám chứ không thể đánh bay những mảng thức ăn thừa bám lại trong kẽ răng  hoặc trên lưỡi. Vì thế đánh răng thật kỹ đều đặn và vệ sinh phần lưỡi, nướu, lợi sạch sẽ và đều đặn sẽ giúp cho răng miệng bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Ăn uống lành mạnh

Hạn chế tối đa những thực phẩm chứa nhiều chất béo, chứa nhiều đường, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và các thực phẩm có mùi nồng .  Bởi chúng là nguyên nhân chính khiến cho tình trạng hôi miệng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế hãy tích cực bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin (táo, cam, bưởi…) thực phẩm giàu enzyme (đu đủ, bơ). Đặc biệt là bổ sung nhiều nước lọc mỗi ngày…

Nói tóm lại, muốn cho hơi thở thơm tho thì đừng nên vội bỏ qua những cách chữa hôi miệng cho phụ nữ sau sinh được chia sẻ trong bài viết này.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....