Canh khổ qua nhồi thịt chay mềm ngon cho ngày đầu tháng

Thứ Hai, 30/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ngày nay việc ăn chay không chỉ dành riêng cho những người theo tôn giáo mà ngay cả những người bình thường cũng đều ăn chay vào ngày rằm, mồng một để đổi vị. Chính vì vậy mà bây giờ chúng tôi sẽ mách bạn cách nấu món khổ qua nhồi thịt chay cực ngon cho cả gia đình mình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu cho món khổ qua nhồi thịt chay ăn hoài không ngán

  • 3 quả khổ qua

  • 1 củ cà rốt

  • 1 bìa đậu phụ

  • 10g bún tàu

  • 10g nấm mèo

  • Hành lá

  • Muối, đường, tiêu

Cách thực hiện

Đôi khi việc ăn quá nhiều thịt cũng không tốt cho sức khỏe đặc biệt là thịt heo có nhiều mỡ động vật. Chính vì vậy mà những món chay lại trở nên hấp dẫn và an toàn hơn cho sức khỏe người dùng.

Đầu tiên bạn hãy lấy khổ qua đem rửa sạch, nhớ rửa kỹ ngoài vỏ vì vỏ khổ qua sần sùi dễ bị bám bẩn. Sau đó bạn lấy dao cắt bỏ đầu, đuôi rồi dùng dao rạch một đường dài ở giữa, dùng muỗng bóc lấy hết ruột ra.

Nếu như muốn khổ qua giảm bớt vị đắng thì bạn hãy bắt một nồi nước sôi lên bếp rồi cho khổ qua vào chần sơ. Sau đó vớt ra ngay cho vào nước đá lạnh để giữ khổ qua có màu xanh đẹp. Nhớ không nên luộc quá kỹ sẽ làm cho khổ qua mềm không ngon nhé.

Tiếp tục lấy đậu phụ trung sơ qua nước sôi rồi lau khô nước, mang bao tay nilon vào và bóp đậu thật nhuyễn, vắt ráo nước. Lấy bún tàu và nấm mèo ngâm với nước cho nở mềm. Sau đó rửa sạch nấm mèo, bỏ phần chân hư và thái nhỏ, bún cũng cắt khúc ngắn.

Cà rốt đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch băm nhỏ. Sau đó cho tất cả vào bát đậu phụ cùng với một ít gia vị trộn đều lên. Hành lá đem rửa sạch một nửa đem phơi nắng cho héo một nửa đem cắt thành khúc ngắn cho vào đậu trộn luôn.

Sau đó bạn nhồi nhân vào trái khổ qua. Chú ý không nên nhồi quá no nhưng cũng không quá ít. Dùng dây hành buộc ngang trái khổ qua lại để giữ cho nhân khỏi rơi ra ngoài khi nấu.

Cho khổ qua đã nhồi vào nồi rồi đổ vào một ít nước, bắt lên bếp đun sôi. Sau đó cho dầu ăn vào cùng với một ít gia vị rồi tiếp tục đun đến khi khi khổ qua chín mềm là xong. Múc canh ra bát và dùng cao cắt khổ qua thành từng khúc ngắn, cho lên trên ít hành lá, ngò là món canh đã hoàn thành sẵn sàn cho bạn và cả gia đình thưởng thức.

Mẹo nhỏ là khi nhồi thịt vào khổ qua rất dễ bị bung ra khi nấu. Nếu như khi nhồi thịt mặn thì có thể thêm vào một quả trứng để tạo độ kết dính. Còn nầu chay không thể cho trứng gà thì bạn hãy cho vào chút bột năng để kết dính thịt chay bạn nhé.

Như vậy có thể thấy được rằng việc chế biến món khổ qua chay cũng không mấy phức tạp phải không nào? Hãy mạnh dạn thực hiện ngay để chiêu đãi cả gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công.

 
System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...