Chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh qua ứng dụng di động

Thứ Sáu, 07/10/2022 04:36 PM (GMT+7)

Sáng ngày 07/10/2022, Tổng cục Dân số đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hàn Quốc về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực dân số.

Sáng ngày 07/10/2022, Tổng cục Dân số đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Hàn Quốc về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực dân số.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia Hàn Quốc đã chia sẻ một số thông tin, kinh nghiệm về việc thu thập biến động số liệu dân cư qua dữ liệu viễn thông. Đồng thời, giới thiệu ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, một mô hình đang được áp dụng rộng rãi tại Hàn Quốc.

Giáo sư Cho Young Tae, Đại học quốc gia Seoul Hàn Quốc cho biết, việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh qua ứng dụng di động đã mang lại rất nhiều lợi ích cho thai phụ cũng như cung cấp những số liệu có ý nghĩa trong phát triển và nghiên cứu y học. Ông hy vọng Tổng cục Dân số sẽ là cầu nối để đoàn công tác có thể chia sẻ kinh nghiệm này tới các bệnh viện tại Việt Nam.

Thay mặt Tổng cục Dân số, Tổng cục trưởng Nguyễn Doãn Tú cảm ơn những thông tin quý báu mà đoàn chuyên gia đã chia sẻ cho Việt Nam. Tổng cục trưởng đánh giá cao các kết quả nghiên cứu mà Hàn Quốc đã đạt được và cho biết, để áp dụng những công trình này vào Việt Nam cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và điều chỉnh phù hợp với đặc điểm của Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cam kết sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác, giao lưu, học hỏi tại Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ mong muốn các hoạt động này sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp cho công tác dân số của hai quốc gia.

Vũ Ngọc Duy

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...