Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới bạn nên tìm hiểu

Thứ Năm, 30/08/2018 08:14 PM (GMT+7)

Chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng của không chỉ ngành Y tế mà còn đối với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên vấn đề này lại không thực sự được nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu. Chính vì vậy các tình trạng như mắc bệnh phụ khoa, có thai trước dự kiến hay vấn đề kế hoạch hóa gia đình không được đảm bảo.

Bằng những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu 4 phương thức quan trọng và cần thiết mà nữ giới nên trang bị cho mình.

 Sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp là điều vô cùng quan trọng

Các phương pháp tránh thai luôn là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có thể áp dụng cùng một phương pháp. Và đó chính là lý do bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có thể được tư vấn các biện pháp tránh thai phù hợp với cơ thể mình.

Một vài các phương pháp tránh thai hiện đại mang lại hiệu quả cao như: sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp,…Bởi lẽ các phương pháp này có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cơ thể như tăng cân, stress, thay đổi tâm trạng thất thường.

 Quan hệ tình dục an toàn là như thế nào?

Quan hệ tình dục an toàn là giải pháp quan trọng để phụ nữ có thể tránh được các nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, trước khi quyết định thực hiện điều này hãy chắc chắn rằng bạn và đối tác có hoặc sẽ sử dụng biện pháp tránh thai tốt và đảm bảo nhất.

Ngoài ra việc thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn cũng là cách để bạn có thể chống lại bệnh tật nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục vốn cực kì nguy hiểm.

Ngay khi phát hiện mình mang một số các triệu chứng đáng ngờ, không nên giấu bệnh hoặc e ngại mà cần ngay lập tức tham khảo ý kiến một bác sỹ. Hiện nay nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể chữa khỏi hoàn toàn và không để lại di chứng vì vậy hãy thực hiện điều trị sớm để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản trong tương lai nhé!

Khám phụ khoa định kỳ

Thói quen khám phụ khoa định kì là một trong những điều cần thiết để nữ giới có thể bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của chính mình. Nếu được thăm khám định kỳ, các bệnh lý về cơ quan sinh sản hoặc bệnh lây qua đường tình dục sẽ dễ dàng được phát hiện và điều trị sớm.

Ngay cả khi không có các dấu hiệu rõ ràng thì tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần/năm, còn đối với những người có tiền sử mắc bệnh phụ khoa thì 6 tháng/lần.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của mình

Nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình là một trong những cách hữu ích nhất để chăm sóc sức khỏe sinh sản và nhận biết những dấu hiệu bất thường.

 Khi bạn đột ngột cảm thấy mệt mỏi hoặc khó chịu mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra lịch ngay vì đó có thể là dấu hiệu của việc mang thai hay các bệnh lý về cơ quan sinh sản. Mối quan hệ giữa kỳ kinh nguyệt và nguy cơ vô sinh cũng là vấn đề mà bạn nên tìm hiểu và quan tâm để có sức khỏe tốt nhất.

 

System