Chỉ mẹ cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

Thứ Ba, 11/12/2018 01:57 PM (GMT+7)

Bình sữa là một vật dụng không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của trẻ nhỏ. Với thị trường bạt ngàn các loại bình sữa thì mẹ phải chọn loại bình sữa nào để tốt nhất cho trẻ.

Empty

Với trẻ sơ sinh, các em có làn da non nớt và sức đề kháng yếu việc chọn bình sữa lại càng phải thận trọng hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ bỉm sữa chọn loại bình sữa phù hợp nhất cho các em.

Mẹ nên chọn bình sữa nhựa hay thủy tinh thì phù hợp với bé?

Như đã nói ở trên, thị trường các sản phẩm dành cho bé yêu vô cùng lớn, cụ thể là bình sữa rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Những chất liệu phổ biến của bình sữa hiện nay là thủy tinh và bình nhựa.

Loại bình nhựa bền hơn, không dễ vỡ nhưng phải thay thường xuyên. Bình thủy tinh lại nặng hơn một chút, giữ chất dinh dưỡng tốt hơn và phải thay khi chúng sứt mẻ hay nứt.

Lưu ý khi chọn bình sữa bằng nhựa vì nếu như bình nhựa làm bằng polycarbonate, chất này có thể chứa BPA làm nguy hiểm đến sức khỏe của bé. Các nhà sản xuất lớn đã thay thế loại nhựa nguy hiểm này bằng chất liệu khác thế nhưng cũng không phải dễ dàng mà phát hiện được đâu là bình nhựa tốt cho trẻ.

Nếu như bạn muốn an toàn nhất cho trẻ hãy sử dụng bình thủy tinh hoặc bình nhựa có nhãn dán “BPA free” (hay còn được hiểu là không chứa BPA), loại bình nhựa trên khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Những lưu ý khi chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

Empty

Khi đi mua bình sữa cho bé yêu mẹ có thể lưu ý các loại bình nhựa nhìn trong suốt chúng có mã số tái chế “7” hay chữ “PC” có nghĩa là bình được làm từ nhựa polycarbonate và chúng có thể chứa BPA. Với các bình nhựa màu có phần đục hơn thì làm từ nhựa polyethylene hay polypropylene, chúng sẽ có mã số tái chế là 2 hay 5.

Thế nhưng vẫn có nhiều các loại hóa chất trong nhựa mà chúng ta không thể biết hết tác hại của chúng vậy nên chúng ta cũng nên cẩn thận với các loại bình nhựa, dù là chúng dán nhãn BPA free. Bố mẹ nên chú ý đổ sữa ngay vào bình trước khi cho bé bú và nhớ bỏ phần sữa thừa đi.

Tốt nhất bố mẹ không nên hâm bình nhựa đang có chứa sữa bên trong. Không nên đặt bình nhựa vào lò vi sóng hay máy rửa chén vì BPA cũng như các chất hóa học khác có thể bị phát tán khi hâm nóng. Bên cạnh đó nếu như bình bị đã bị mòn, sờn hay trầy thì bạn cũng nên bỏ chúng đi thì dễ phát tán hóa chất khi không còn nguyên vẹn.

Một mẹo nhỏ dành cho các bà mẹ bỉm sữa khi chăm sóc trẻ sơ sinh đó là mua khoảng 6 bình sữa có dung tích 110ml để cho bé bắt đầu bú bình. Mẹ nên chuyển dần sang các loại bình có dung tích 225ml hay 255ml để phù hợp khi trẻ bắt đầu lớn lên. Khi bé lớn thì mẹ cũng không nên vứt đi những bình nhỏ mà có thể giữ lại để dự phòng khi cần thiết. Bên cạnh bình sữa thì mẹ cũng nên chú ý trong việc lưu trữ, khử trùng các phụ kiện đi kèm bình sữa đó là núm vú, túi ủ sữa hay nắp đậy bình sữa….

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....