Có cần thiết phẫu thuật khi bị rò hậu môn?

Thứ Ba, 18/06/2019 04:26 PM (GMT+7)

Nhiều bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn thắc mắc về việc, có nên phẫu thuật khi mắc phải căn bệnh này?

Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên.

Rò hậu môn là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò, như vậy rò hậu môn và apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.

Theo bác sĩ Dương Phước Hưng/Trưởng Khoa Ngoại 1, Bệnh viện đại học Y Dược, TP.HCM, rò hậu môn là bệnh thường gặp ở vùng hậu môn, không nguy hiểm chết người nhưng gây nhiều triệu chứng khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.

Phương pháp điều trị dứt điểm duy nhất hiện nay là phẫu thuật. Mục đích của phẫu thuật là cắt đường rò hoặc xẻ để mở đường rò, tạo điều kiện cho vết thương lành từ trong ra ngoài, tránh tạo các túi mủ ở bên trong. Trường hợp đường rò đơn giản, người bệnh chỉ cần nằm viện khoảng 2 đến 3 ngày là có thể xuất viện. Thuốc giảm đau giúp người bệnh bớt khó chịu hơn trong giai đoạn hậu phẫu. Sau một ngày, bệnh nhân có thể tắm bình thường.

Bạn cần đến khám ở khoa hậu môn tại các bệnh viện uy tín để biết chính xác nguyên nhân do đâu, giảm thiểu nguy cơ tái phát, tránh để bệnh diễn tiến phức tạp. Các trường hợp rò có nguyên nhân bắt nguồn từ rò do lao, HIV, bệnh nhân suy giảm miễn dịch...

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Cực khoái của phụ nữ chia ra làm mấy giai đoạn?

Thực tế, cơn cực khoái của phụ nữ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và khó nhận biết, không đơn thuần chỉ...

Chỉ cách tắm đêm an toàn, tránh đột quỵ

Việc tắm đêm thường diễn ra với một bộ phận người. Theo cảnh báo, hình thức này ảnh hưởng rất lớn...

Công thức chăm sóc tóc khỏe mạnh, óng mượt từ chuối và bia

Ngoài những sản phẩm chăm sóc tóc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số công thức từ thiên nhiên. Trong đó...

Có cần thiết phẫu thuật khi bị rò hậu môn?

Nhiều bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn thắc mắc về việc, có nên phẫu thuật khi mắc phải căn bệnh này?