Công dụng bất ngờ từ quả khế tàu

Thứ Năm, 20/10/2022 08:17 PM (GMT+7)

Quả khế tàu là loại trái cây thơm ngon, thường được bổ sung vào các món ăn để tăng thêm hương vị. Dưới đây là những công dụng của quả khế tàu đối với sức khỏe.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Quả khế tàu có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể uống nước ép quả khế tàu hoặc đun sôi khế và nghiền nát nó với 1 cốc nước cho đến khi một nửa lượng nước bay hơi, sau đó lấy sắc bằng cách lọc lấy nước hầm và uống 2 lần trong ngày. Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên dùng cách này để thấy được hiệu quả không ngờ của nó.

Điều trị sốt và cảm cúm

Nước sắc từ quả khế tàu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị sốt, cảm và ho. Ngoài ra, vitamin C cao trong loại quả này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

cay-khe-tau-5

Điều trị dị ứng

Các triệu chứng của dị ứng bao gồm mắt đỏ, rối loạn nhịp thở, chảy nước mũi, ngứa trên da, thậm chí nghiêm trọng hơn như Steven - hội chứng johnson. Uống nước ép quả khế tàu hoặc truyền dịch lá cây khế tàu thường xuyên có thể giúp hỗ trợ làm giảm dị ứng.

Giảm mụn và làm sáng da

Axit oxalic và vitamin A có trong trái khế tàu giúp loại bỏ mụn nhọt và làm dịu các vết sưng tấy trên da. Ngoài ra, vitamin C có trong loại quả này còn giúp da sáng hơn, giảm các đốm đen và giữ cho da luôn căng bóng.

Để loại bỏ mụn nhọt, chỉ cần đắp khế tàu đã nghiền nát lên mặt như một loại mặt nạ. Để ít nhất 30 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với việc đắp mặt nạ khế tàu và uống nước ép khế thường xuyên, da mặt bạn sẽ trở nên mịn màng và căng bóng hơi bao giờ hết.

Điều trị bệnh béo phì

Ở Ấn Độ, quả khế tàu được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền có tác dụng kiểm soát bệnh béo phì. Người bản xứ tin rằng quả khế tàu có chứa chất chống tăng lipid máu, vì vậy nó có thể ngăn ngừa tăng cân.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...