Đàn ông tuổi 40 50 thích điều gì?

Thứ Ba, 04/06/2019 02:40 PM (GMT+7)

Từ độ tuổi 40 trở đi, tâm lý đàn ông có những bước biến chuyển lớn. Không chỉ có những thay đổi về mặt thể chất, tâm lý đàn ông tuổi 40 cũng thay đổi.

dan-og-40

Tâm lý đàn ông tuổi 40 – 50

Khác với tuổi 20 trẻ trung, sôi nổi; tuổi 30 đầy hoài bão và nhiệt huyết, từ độ tuổi 40 trở đi, tâm lý đàn ông có những bước biến chuyển lớn. Không chỉ có những thay đổi về mặt thể chất, tâm lý đàn ông tuổi 40 cũng thay đổi. Nguyên nhân là do bộ não điều khiển thân hình, suy nghĩ và trí nhớ thay đổi theo từng độ tuổi.Khác với độ tuổi 20-30 đang ôm ấp nhiều dự định, hoài bão và mơ mộng, đàn ông tuổi 40 muốn được ổn định sự nghiệp và ít muốn thay đổi công việc hiện tại. Nếu như 20-30 tuổi, đàn ông sẵn sàng rời bỏ vị trí công việc nếu như họ cảm thấy nó quá nhàm chán hay không đem lại cho họ thu nhập như mong muốn và tìm kiếm một cơ hội khác, một lĩnh vực khác để thử sức mà họ cho rằng phù hợp hơn thì đến độ tuổi 40, họ dường như có tâm lý chấp nhận công việc mình đang có, gắn bó và ổn định với vị trí họ đang có mà không muốn có bất cứ sự đổi thay, thử sức mạo hiểm nào.

Phần có tâm lý này vì ở độ tuổi 40, đàn ông phải gánh trên vai nhiều trách nhiệm hơn với gia đình, vì vậy, họ cũng lo sợ rằng bất cứ sự thay đổi nào ở độ tuổi này cũng mang đến những rủi ro nhất định. Hơn nữa, ở tuổi 40 trở đi, các nhà tuyển dụng cũng ít ưu tiên ứng viên ở tuổi này, trừ khi đó là vị trí lãnh đạo cao cấp, vì thế nên tâm lý của đàn ông tuổi 40 là hãy ổn định ở vị trí công việc hiện tại đi, nếu có thể, hãy phấn đấu để được thăng chức chứ không nên mạo hiểm thử bất cứ hướng đi mới nào.

Đàn ông ngoại tình tuổi 40

Thật đáng buồn khi phải nói lên sự thật này với các bà vợ, nhưng đúng là từ tuổi 40 trở đi, đàn ông bắt đầu có xu hướng ngoại tình. Nếu như 20-30 tuổi, họ có xu hướng muốn tạo dựng tiền đề cho công việc và sớm lập gia đình thì đến tuổi 40, công danh sự nghiệp, gia đình bắt đầu ổn định; đàn ông cũng đã bắt đầu trở nên quá “quen mắt” với người vợ của mình sau khoảng hơn chục năm chung sống, vì vậy, tâm lý thích chinh phục của họ quay trở lại. Tại sao đàn ông lại thích của lạ, muốn ngoại tình?

Đàn ông tuổi 40 muốn chứng minh cho cả thế giới biết rằng phong độ của họ vẫn như xưa, bản lĩnh vẫn như thủa trai tráng 20-30. Một số chọn cách chơi thể thao, chơi xe hay một số thú vui khác; tuy nhiên, có một số lại chọn cách tán tỉnh- đặc biệt là tán tỉnh những cô gái trẻ tuổi hơn mình. Tâm lý đàn ông tuổi 40 muốn thể hiện rằng dù ở tuổi này đi nữa thì phong độ của họ vẫn như xưa, khả năng tình dục và sức hấp dẫn không hề suy giảm, và họ chọn cách ngoại tình để chứng minh.

Tâm lý đàn ông tuổi 40 dễ trầm cảm, kém tự tin

Tuy ở độ tuổi này, đàn ông có xu hướng bồ bịch để chứng minh bản lĩnh của mình nhưng thực tế, về mặt sinh lý, từ tuổi 40 trở đi, hàm lượng testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm, gây nên nhiều triệu chứng không tốt về sinh lý như tim đập nhanh, đổ mồ hôi nhiều, dễ mất bình tĩnh, hay nóng giận, từ đó gây nên chứng dễ trầm cảm và kém tự tin hơn hẳn.

Chính vì lý do này nên đôi khi, nữ giới thường thấy đàn ông đối xử với mình khác hơn và cho rằng họ không còn thương yêu mình nữa. Thực tế, lượng hormone suy giảm làm nam giới đang mất dần khả năng tình dục, từ đó, tâm lý cũng có nhiều xáo trộn.

Để tránh điều này, cần luyện tập thể thao đúng cách, ăn uống khoa học, giữ cho bộ não và tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng.

Đàn ông tuổi 40 50 thích điều gì?

Ở tuổi này, các anh chàng có thể đã vơi đi ít nhiều sự lãng mạn nhưng không có nghĩa là họ bớt nhạy cảm, trái lại, càng từng trải, các anh chàng càng đòi hỏi cao hơn ở một cô gái (nhất là nếu họ đã đủ tiền tài danh vọng). Nếu có một mối quan hệ, họ thường chăm chăm muốn đi tới hôn nhân và họ mang trong đầu những suy nghĩ kiểu như: “Cô ấy có thể nấu cháo cho mình khi mình ốm hay không?”; “Cô ấy có biết đùa không?”; “Cô ấy yêu trẻ con chứ?”; “Cô ấy có phải người biết chia sẻ hay không?”…

Cũng có nhiều trường hợp, do rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên, những người đàn ông ở tuổi 40 dễ yêu/kết hôn với những cô gái kém mình hàng chục tuổi bởi cảm thấy được trẻ hoá, vui “hết cỡ” khi ở bên một cô gái đang thì xuân sắc, hừng hực sức sống.

1. “Sư tử” là từ dùng để chỉ những người phụ nữ trong độ tuổi này, không phải những người bạn muốn hẹn hò.

2. Trọng lực, sinh con và cho con bú sẽ khiến cho bộ ngực của phần lớn phụ nữ bị chảy xệ.

3. Khi một người phụ nữ ở độ tuổi này thích quý ông nào đó, họ sẽ không chờ đợi để anh ta chủ động. Tuy nhiên tránh nhầm lẫn với từ “sư tử”.

4. Khi một cô nàng kể với bạn một trong những câu chuyện “chỉ được tiết lộ giữa những cô gái” , ngay cả khi bạn có chú ý hoặc giả vờ đi chăng nữa thì đồng nghĩa với việc bạn đã ghi điểm trong lòng cô ta.

5. Các cô gái thường “buôn bán” với nhau những câu chuyện về người đàn ông của mình và quan hệ tình dục. Chỉ cần nhớ rằng, bước tiếp theo là các quý ông hãy đáp ứng điều đó cho cô gái của mình.

6. Một người phụ nữ bị thất bại trong tình yêu (cuộc hôn nhân) đầu tiên sẽ rất khó khăn để cô ta có được điều đó lần thứ hai.

7. Đừng kể cho “bồ” của bạn nghe câu chuyện về vợ hoặc người yêu cũ, nó sẽ cung cấp cho cô ta đầu mối về những gì bạn sẽ nói khi cả hai không còn quấn quýt bên nhau

8. Đừng có háo hức gọi điện cho cô gái mà mình muốn tán tỉnh ngay sau khi cuộc gặp gỡ kết thúc mặc dù cả hai thực sự cảm thấy nhau hấp dẫn, một chút ngó lơ, giả vờ và gọi lại cho nàng vào ngày hôm sau, cô ta sẽ bị đổ gục

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....