Danh sách "chất gây ung thư cấp độ một" có trong các loại thực phẩm này

Thứ Sáu, 12/11/2021 02:33 PM (GMT+7)

Danh sách "chất gây ung thư cấp độ một" được công bố, và tất cả mọi người đều được khuyến khích không nên ăn nó, và hãy xem liệu bạn có thích ăn món nào không?

Aspergillus flavus hiện được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá là chất gây ung thư bậc 1. Việc cơ thể nạp vào cơ thể nhiều hơn một miligam Aspergillus flavus sẽ gây ra các tổn thương DNA trong tế bào của cơ thể, và nguy cơ ung thư sẽ xuất hiện nếu nạp vào cơ thể nhiều hơn 20 miligam Độc tố của Aspergillus lớn hơn độc tố của thạch tín, gấp hàng chục lần độc tố của thạch tín.

Đặc biệt là thực phẩm ôi thiu, kém tuổi thọ rất dễ dẫn đến xuất hiện nấm Aspergillus flavus, vì vậy thực phẩm một khi ôi thiu, mốc thì phải vứt bỏ, không ăn được nữa, ăn xong sẽ gây ra những thiệt hại nhất định. đến gan.

Tổ chức Y tế Thế giới công bố danh sách "Chất gây ung thư loại 1", kêu gọi mọi người ngừng ăn và tốt nhất nên giữ miệng trong tầm kiểm soát

1. Đồ nướng

Nhịp sống của con người không ngừng tăng tốc, ngày càng có nhiều người bổ sung đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm vào chế độ ăn của mình, và đồ ăn vặt lúc nửa đêm chủ yếu là đồ nướng.

Mặc dù đồ nướng rất ngon và cảm thấy thú vị khi ngồi cùng bạn bè ăn uống, nhưng sau khi đồ ăn được nướng chín sẽ sinh ra một loại chất có hại gọi là “benzopyrene”, đây cũng là chất gây ung thư.

Khi benzopyrene vào cơ thể người, gan sẽ chuyển hóa và đào thải ra ngoài. Nhưng trong quá trình đó, vừa rồi tôi đã bị thương nặng. Hơn nữa, ăn đồ nướng trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

2. Thực phẩm bị mốc

Nó thường gặp trong đậu phộng bị mốc, các loại hạt, hạt gạo, ... Nó cũng phổ biến trong các loại thực phẩm chế biến từ ngũ cốc bị mốc và các loại thực phẩm khác nhau.

Thực phẩm bị mốc có chứa aflatoxin, một chất gây ung thư mạnh và hơn 20 dẫn xuất, trong đó độc tố aflatoxin B1 là độc nhất, nguy hại nhất là gây ung thư gan. Ăn nhiều có thể gây ngộ độc cấp tính, viêm gan cấp tính, hoại tử gan, nhiễm mỡ tế bào gan và tăng sản ống mật có thể dẫn đến tử vong.

3. Nấm ngâm lâu ngày.

Trong chế độ ăn, tôi thường thích ăn một số loại thực phẩm từ nấm, vì giá trị dinh dưỡng trong chúng rất cao và có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng bạn cũng phải nắm vững thời gian ngâm nấm, nếu để quá lâu thì không. sẽ sinh ra axit trong men gạo, cũng là chất gây ung thư nên mọi người phải nắm vững thời gian khi ngâm nấm.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...