Hà Nam: Nhiều hoạt động thiết thực với phụ nữ và trẻ em gái

Chủ Nhật, 19/07/2020 11:42 AM (GMT+7)

Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới năm nay, Hà Nam đã tổ chức mít tinh kỷ niệm với những hoạt động thiết thực với phụ nữ và trẻ em gái.

Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 với chủ đề "Đẩy lùi COVID-19: Cách thức bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái trong bối cảnh hiện tại".

4-15944831248061842356431

TS Nguyễn Trọng Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế (thứ 2 từ trái qua), bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (thứ 2 từ phải qua) cùng lãnh đạo các Sở, ngành dự hội nghị kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới.

Tham dự hội nghị có TS Nguyễn Trọng Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế; bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện ban phong trào Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Ban lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lý Nhân, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã Hòa Hậu và hơn 300 cán bộ phụ nữ nòng cốt của xã Hòa Hậu, xã Tiến Thắng huyện Lý Nhân cùng với gần 100 trẻ em gái là học sinh trường THCS xã Hòa Hậu.

TS Nguyễn Trọng Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đã đạt được của công tác dân số trong thời gian qua, các hoạt động triển khai nhân Ngày Dân số thế giới 11/7/2020 có ý nghĩa, thiết thực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cảm ơn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội cơ sở trong việc phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh triển khai công tác dân số đến hội viên phụ nữ trong tỉnh.

10-15944831248231312003739

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành tổ chức tại cộng đồng góp phần nâng cao sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái. Trong thời gian tới Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục mong nhận được sự quan tâm của Sở Y tế, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trong việc triển khai các hoạt động của công tác dân số đến hội viên phụ nữ và trẻ em gái tại cộng đồng.

8-15944831248181656435247

Gần 100 trẻ em gái cùng 300 cán bộ làm công tác phụ nữ tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu và các em học sinh trường THCS xã Hòa Hậu được nghe những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản chủ động, từ đó có những hiểu biết và kinh nghiệm tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Nhiều hoạt động thiết thực với phụ nữ và trẻ em gái

Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới năm nay, Hà Nam đã tổ chức mít tinh kỷ niệm với những hoạt động thiết thực...

Triển khai các hoạt động trợ giúp người khuyết tật

Thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác...

Nỗ lực tìm giải pháp cho vấn đề mức sinh thấp tại thành phố Hồ Chí Minh

Số liệu thống kê của TCDS – KHHGĐ cho thấy, tổng tỷ suất sinh của thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) liên tục giảm,...