Hà Nội tổ chức giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 1300 giáo viên, học sinh

Thứ Ba, 28/03/2023 09:09 AM (GMT+7)

Sáng ngày 20/3/2023, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Trường THPT Tiến Thịnh tổ chức buổi Chuyên đề Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 1300 giáo viên, học sinh của trường.

Trong xã hội hiện đại, với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, mối quan hệ rộng mở, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được "trẻ hóa" khiến trẻ vị thành niên đứng trước nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây truyền qua đường tình dục,... thì công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên đang dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, việc các em học sinh chủ động tìm hiểu các vấn đề về sức khỏe sinh sản và chăm sóc sức khỏe sinh sản hầu như rất ít diễn ra. Lý do chính của tình trạng này là tâm lý ngại ngùng trước các vấn đề được xem là tế nhị, chưa có ý thức và thói quen chủ động "phòng bệnh hơn chữa bệnh",...

Chính vì vậy, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Trường THPT Tiến Thịnh tổ chức buổi Chuyên đề Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho hơn 1300 giáo viên, học sinh của trường.

Các em học sinh được chia sẻ những kiến thức bổ ích, đa dạng thông tin về giới tính, trao đổi về sức khỏe giới tính, các biện pháp phòng tránh xâm hại, quấy rối tình dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các em học sinh được chia sẻ những kiến thức bổ ích, đa dạng thông tin về giới tính, trao đổi về sức khỏe giới tính, các biện pháp phòng tránh xâm hại, quấy rối tình dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Tại buổi chuyên đề, các em học sinh đã được nghe BS.CKI Nguyễn Thị Huyền – TTYT Mê Linh trực tiếp chia sẻ những kiến thức bổ ích, đa dạng thông tin về giới tính, trao đổi về sức khỏe giới tính, các biện pháp phòng tránh xâm hại, quấy rối tình dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Buổi chuyên đề diễn ra sôi nổi với các hoạt động nhóm và các câu hỏi được đặt ra từ phía các em học sinh. Bằng những kiến thức chuyên môn, cán bộ Trung tâm Y tế Mê Linh đã trả lời những câu hỏi của các em học sinh và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe sinh sản vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cách phòng tránh.

Qua buổi chuyên đề, các em học sinh được chia sẻ, tâm sự, trao đổi và giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì: sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai phù hợp tuổi vị thành niên.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...