Hà Nội tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát ung thư cho 5.000 công nhân lao động

Thứ Sáu, 24/03/2023 11:23 AM (GMT+7)

Theo Kế hoạch của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trong Tháng công nhân sẽ tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho khoảng 5.000 công nhân lao động.

Cụ thể, tại Kế hoạch số 87/KH-LĐLĐ của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành  Hà Nội về Tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) năm 2023 nêu rõ: Đối tượng được chăm sóc sức khoẻ là CNLĐ tại các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở; Ưu tiên những CNLĐ làm những nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm liên tục từ 3 năm trở lên; Nữ CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho khoảng 5.000 CNLĐ, trong đó có 500 CNLĐ thuộc các khu công nghiệp và chế xuất sẽ được tổ chức khám tập trung tại khu công nghiệp vào dịp Tháng Công nhân (tháng 5/2023) với các nội dung khám sức khỏe sinh sản; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện.

Còn lại 4.500 công nhân sẽ được tổ chức khám tại các Bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội hoặc tổ chức làm các xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm ung thư do Bệnh viện Đa khoa Medlatec, Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc… và các bệnh viện khác có chất lượng tương đương thực hiện, thời gian vào tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 10/2023.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho khoảng 5.000 CNLĐ

LĐLĐ Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho khoảng 5.000 CNLĐ

Theo LĐLĐ Thành phố, việc tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ là nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Công đoàn, nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Thông qua hoạt động này, LĐLĐ Thành phố Hà Nội mong muốn, cùng với thực hiện đúng các quy định của pháp luật, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe cho người lao động; tăng cường giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản… cho người lao động bằng nhiều hình thức; cải thiện điều kiện lao động, điều kiện vệ sinh, góp phần bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Hoạt động chăm lo sức khoẻ cho CNLĐ là hoạt động được LĐLĐ Thành phố triển khai thường xuyên đến công đoàn các cấp. Trước đó, năm 2022 Hưởng ứng “Tháng Công nhân” LĐLĐ Thành phố đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho 490 CNLĐ tại các khu công nghiệp và chế xuất; khám sức khỏe miến phí cho 96 nữ CNLĐ tại Lễ thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật và Hỗ trợ Người lao động.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...