Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ Hai, 06/03/2023 02:19 PM (GMT+7)

Tại hội trường UBND xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Phòng Dân số - Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ đã phối hợp với UBND xã Mỹ Lương tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và triển khai đợt khám sức khỏe cho người cao tuổi.

Đây cũng là xã đầu tiên triển khai trong đợt truyền thông trước chiến dịch khám sức khỏe người cao tuổi ở 32 xã, thị trấn.

Hơn 70 cán bộ, hội viện Hội người cao tuổi của xã đã được nghe BS Nguyễn Thị Việt - Trưởng phòng Dân số, Trung tâm Y tế huyện phổ biến một số chính sách của Đảng, nhà nước quan tâm dành cho người cao tuổi, đặc biệt là chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người cao tuổi tại các xã, thị trấn.

Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ

Truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ

Đây là một chương trình rất có ý nghĩa nhằm giúp người cao tuổi phát hiện sớm các bệnh thường gặp, qua đó, tư vấn hướng dẫn điều trị kịp thời không để bệnh tật phát triển nặng ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người cao tuổi.

Cũng tại buổi truyền thông, các cán bộ, hội viên Hội người cao tuổi đã được phổ biến cách phòng, chống một số bệnh thường gặp như: cCác bệnh mắt, tim mạch, huyết áp, tiểu đường và bệnh ung thư; Truyền thông huớng dẫn người cao tuổi cách rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tại gia đình qua phương pháp tập thể dục thể thao, ăn, ngủ đảm bảo dinh dưỡng phù hợp với tuổi già và một số thói quen sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau hội nghị truyền thông, theo kế hoạch, xã Mỹ Lương sẽ tổ chức đợt khám sức khỏe cho toàn bộ người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên của xã tại trạm y tế xã vào ngày 9/3 tới đây.

Tại đây, người cao tuổi sẽ được khám tổng thể cả về ngoại khoa và nội khoa, siêu âm, làm một số xét nghiệm để phát hiện sớm các bệnh ở người cao tuổi.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Phạm Văn Thắng

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...