"Kem chống nắng tự nhiên" cho làn da

Thứ Tư, 27/04/2022 02:10 PM (GMT+7)

Kem chống nắng là sản phẩm thiết yếu để bảo vệ làn khỏi những tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời. Nó là vật bất ly thân của các bạn nữ mỗi khi ra đường thêm tự tin, rạng rỡ nhất là vào những ngày hè nóng nực. Nhưng bạn có biết ngoài kem chống nắng “man-made” đang được bày bán và dễ dàng tìm kiếm trên thị trường, thiên nhiên cũng ban tặng cho chúng ta kem chống nắng “tự nhiên” nhưng không kém phần hiệu quả?

Đừng ngạc nhiên, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn “một dòng kem chống nắng” hoàn toàn từ thiên nhiên, đơn giản, dễ tìm, giá thành rẻ lại hoàn toàn không gây hại, gây dị ứng cho làn da.

1.    Cà chua

ca-chua

Cà chua giàu chất lycopene và các loại vitamin như E, A, C có tác dụng chống oxy hoá, giảm thiểu các dấu hiệu bỏng nắng, sạm da và hỗ trợ chống lại quá trình tổn hại từ tia cực tím.

2.    Trà xanh

Là trà xanh chứa caffeine và flavonoid vàng, có tác dụng chống oxy hoá, ngăn chặn quá trình lão hoá da, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Việc dùng trà xanh thường xuyên giúp cơ thể và làn da của bạn như được trang bị “vũ khí” chống lại tác hại từ tia cực tím.

3.    Rong biển

Fucoxathin trong rong biển có công dụng chống nắng hiệu quả cho làn da. Đối với những làn da bị bỏng nắng do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu, rong biển có thể hoàn toàn cải thiện vết bỏng và vùng đỏ rát của da.

4.    Cà rốt

nuoc-ep-ca-rot

Cà rốt giàu hàm lượng vitamin E giúp ngăn chặn da bị cháy nắng. Đồng thời trong cà rốt có chứa chất beta – caroten giúp ngừa các dị ứng da từ tia cực tím và bảo vệ cơ thể tránh những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời

5.    Dưa chuột

Dưa chuột cung cấp nhiều dưỡng chất, Vitamin A và acid folic, và 90% thành phần bên trong loại quả này giúp da bạn tăng cường độ chắc khoẻ trước tác hại của ánh mặt trời và bổ sung nước cho cơ thể, tạo độ ẩm cho da trong thời tiết, nắng, hành khô.

6.     Lựu đỏ

Giàu axit ellagic và chất oxy hoá, lựu đỏ là “vũ khí” ngăn chặn các tổn thương về da do các tia UV từ ánh sáng mặt trời gây nên. Bổ sung lựu đỏ vào bữa ăn hằng ngày, bạn có thể phát huy thêm 20% công dụng của loại kem chống nắng mà bạn đang sử dụng nữa đấy.

Nếu bạn thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để bảo vệ tốt hơn làn da của mình nhé!

Trần Giang

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...