Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em ở Bình Thuận

Thứ Hai, 29/05/2023 11:25 AM (GMT+7)

Trong 2 ngày 27 - 28/5, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, chương trình “Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trên 650 trẻ em tại Bình Thuận.

Các bác sỹ thăm khám nghe nhịp tim bệnh nhân.

Các bác sỹ thăm khám nghe nhịp tim bệnh nhân.

Đây là chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp cùng Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel Bình Thuận và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Đối tượng khám là trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi có nhu cầu khám tim bẩm sinh hoặc đã được khám sàng lọc tại các sơ sở y tế nghi mắc các bệnh về tim mạch.

Tại chương trình, tất cả trẻ em đến khám được các bác sỹ nghe nhịp tim, nếu phát hiện trẻ em có biểu hiện mắc bệnh về tim mạch sẽ chỉ định siêu âm, điện tim và làm các xét nghiệm cần thiết.

Theo Ban Tổ chức, việc khám sàng lọc nhằm đảm bảo mọi trẻ em có biểu hiện mắc bệnh tim bẩm sinh được khám, điều trị và phẫu thuật kịp thời để các em khỏi bệnh, được hưởng quyền sống và phát triển như bao trẻ bình thường khác.Qua hai ngày, các bác sỹ đã khám cho 651 trẻ em, trong đó có 30 trường hợp trẻ được chỉ định phẫu thuật. Đối với các trường hợp mắc dị tật tim bẩm sinh, các bác sỹ đã đưa ra các phác đồ chữa trị kịp thời. Còn những trường hợp có chỉ định can thiệp, phẫu thuật nhưng có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình “Trái tim cho em” hướng dẫn làm hồ sơ, xác nhận để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Được khởi động từ tháng 10/2008, “Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dưới 16 tuổi do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện. Sau 15 năm triển khai, chương trình đã phối hợp với các bệnh viện và 47 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức 100 đoàn khám sàng lọc cho trên 150.000 trẻ em; hỗ trợ phẫu thuật cho trên 6.500 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. Đây là lần đầu tiên chương trình này đến với trẻ em ở Bình Thuận.

Theo Báo tin tức

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...