Khám sàng lọc tim mạch miễn phí cho cán bộ chiến sĩ và người dân tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Hai, 13/03/2023 10:01 AM (GMT+7)

Ngày 10/3 Đoàn công tác của Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Chương trình khám sàng lọc tim mạch miễn phí cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh tại Phòng khám đa khoa 27/4, trực thuộc Công an tỉnh (số 28-30 Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu).

Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO, mỗi năm trên thế giới có khoảng 17,5 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch. Số người mắc bệnh tim mạch ngày càng nhiều và có dấu hiệu trẻ hóa. Như vậy, bệnh tim mạch không chỉ là mối đe dọa với người lớn tuổi mà nó còn có thể “Tấn công” bất kỳ ai. Khám sàng lọc tim mạch là một trong những phương pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình.

Trước đó, được sự thống nhất chủ trương của Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai văn bản đến Công an các đơn vị, địa phương, UBND các huyện, thị xã, thành phố để thông báo đến toàn thể cán bộ chiến sĩ, người dân trên địa tỉnh biết và đăng ký nhu cầu khám sàng lọc tim. Theo đó, đã có gần 750 cán bộ chiến sĩ, thân nhân cán bộ chiến sĩ và người dân đăng ký khám.

Tại đây, người dân và cán bộ, chiến sĩ đã được các bác sĩ đến từ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E cùng các bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh khám, sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm tim, điện tim, tư vấn và tặng các túi thuốc chăm sóc sức khỏe. Chỉ trong một buổi sáng, các bác sĩ đã tổ chức khám cho khoảng 250 trường hợp, trong đó, phát hiện nhiều trường hợp bị các bệnh lý bẩm sinh về tim, cũng như các bệnh tim mạch khác. Những trường hợp nói trên đều được tư vấn đến các cơ sở chuyên sâu về tim mạch khám, chữa bệnh kịp thời.

Sáng ngày 10/3, các bác sĩ đã tổ chức khám cho khoảng 250 trường hợp.

Sáng ngày 10/3, các bác sĩ đã tổ chức khám cho khoảng 250 trường hợp.

Song song đó, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã thường xuyên phối hợp với các bệnh viện uy tín trong cả nước tổ chức đoàn công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí và thăm tặng quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...