Khen thưởng 22 gia đình sinh 2 con một bề là gái

Thứ Tư, 23/12/2020 12:00 PM (GMT+7)

Qua xét khen thưởng, năm 2020, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 22 gia đình được nhận Bằng khen trong thực hiện chính sách dân số sinh đủ hai con một bề là gái.

Ngày 23-12, tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho biết Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho 22 gia đình sinh đủ hai con một bề là gái trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tặng Bằng khen cho các gia đình vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân số sinh đủ hai con một bề là gái trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2020.

Tiền thưởng kèm theo mỗi Bằng khen là 1.490.000 đồng.

Trong 22 gia đình được khen thưởng, huyện Phụng Hiệp có số lượng nhiều nhất (sáu gia đình), kế đến là thị xã Long Mỹ (năm gia đình).

Lần khen thưởng này, TP Ngã Bảy không có trong danh sách.

Nghị quyết số 21 của HĐND tỉnh Hậu Giang quy định một số mức hỗ trợ thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2025.

Trước đó, tháng 12-2018, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 21 quy định một số mức hỗ trợ thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2025.

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ khen thưởng, biểu dương những cặp vợ chồng sinh đủ hai con một bề là gái thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn. Hoặc những cặp cha mẹ sinh con một bề là gái khi hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu.

Ngoài ra, các ấp sẽ được nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện, thị xã, TP kèm tiền thưởng là 3 triệu đồng nếu duy trì tốt mô hình gia đình sinh đủ hai con trong ba năm liên tục. Thưởng 5 triệu đồng cho ấp duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong 5 năm liên tục.

Cạnh đó, tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố kèm 15 triệu đồng tiền thưởng cho xã, phường, thị trấn duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong ba năm liên tục và 25 triệu đồng cho xã phường, thị trấn duy trì mô hình gia đình sinh đủ hai con trong 5 năm liên tục.

Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ thực hiện các chính sách là trên khoảng 17,7 tỉ đồng.

sinh hai

CHÂU ANH

Thế Thành

Cùng chuyên mục

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

“Bài thuốc” thần kì sinh được con trai!!

Theo báo cáo Tổng quan về bình đẳng giới năm 2021, tỉ số giới tính khi sinh ở mức khá cao, cứ tính 111,5 trẻ năm...

Hạnh phúc của những gia đình “toàn con gái”

Gạt bỏ quan niệm phải sinh con trai để “nối dõi tông đường”, hiện nay, nhiều gia đình sinh con một bề là gái...

Tình trạng dư thừa đàn ông tại Trung Quốc và những hệ lụy

Hệ lụy của thực trạng này đã khiến Trung Quốc mất cân bằng giới tính nghiêm trọng, sự mất cân bằng này...