Lâm Đồng thực hiện tuyên truyền, giáo dục giới tính cho thanh niên

Thứ Ba, 29/11/2022 02:10 PM (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh niên năm 2022, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã ban hành infographic tuyên truyền, giáo dục giới tính cho thanh niên.

Trong Chương trình này, Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh vào 5 nội dung tuyên truyền, giáo dục chính như sau:

- Luật Bình đẳng giới: Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Luật này quy định nguyên tắc bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, biện pháp bảo đảm bình đẳng giới, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện bình đẳng giới.

- Nguyên tắc cơ bản về bình đẳng giới: Nam, nữ bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; Nam, nữ không bị phân biệt đối xử về giới; Biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới không bị coi là phân biệt đối xử về giới; Chính sách bảo vệ và hỗ trợ người mẹ không bị coi là phân biệt đối xử về giới; Bảo đảm lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng và thực thi pháp luật; Thực hiện bình đẳng giới là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân.

images2414565_T_a_hinh_1_17

- Bình đẳng giới trong các mặt của đời sống - xã hội như: chính trị, kinh tế, lao động, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, văn hóa , thể thao du lịch, y tế và bình đẳng giới trong gia đình.

- Các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới

- Các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả.

Đồng thời, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã in ấn hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền để phát cho các huyện, thành phố nhằm tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào, dân tộc thiểu số.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...