Làm thế nào để 60 tuổi vẫn sung mãn “chuyện ấy”?

Thứ Bảy, 07/09/2019 07:04 PM (GMT+7)

Người lớn tuổi hoàn toàn có thể “yêu” như khi còn trẻ, thậm chí việc thầm kín của họ đôi khi còn cuồng nhiệt không kém gì những thanh niên sung sức.

nguoi-cao-tuoi-yeu

Hoạt động tình dục ở con người không chỉ để đáp ứng duy trì nòi giống mà đây còn là món quà tuyệt vời của tạo hóa và tình yêu, giúp những người bạn đời ở bên nhau được lâu dài. Tình dục thực tế không hạn chế về độ tuổi, tuy nhiên rất nhiều người vẫn quan niệm rằng nếu đã có cháu nội, cháu ngoại thì ông bà không nên ngủ chung với nhau nữa, càng không nên âu yếm và “yêu” như những người trẻ để đỡ xấu hổ. Nhưng người lớn tuổi hoàn toàn có thể “yêu” như khi còn trẻ, thậm chí việc thầm kín của họ đôi khi còn cuồng nhiệt không kém gì những thanh niên sung sức.

“Chuyện ấy” khi ngoài 60 diễn ra như thế nào?

Tuổi thọ của người Việt Nam trung bình rơi vào khoảng 75 tuổi, ngưỡng tuổi 60 trở ra mới là “chớm già” và sức khỏe của người nam thường chưa có biểu hiện già đi hay suy kiệt như ở phụ nữ. Phụ nữ mãn kinh ở tuổi từ 45 – 60, đàn ông thường mãn dục ở tuổi 65 trở ra tuy nhiên việc “lệch” sóng này không chứng tỏ việc bạn có còn yêu đương được hay không.

Khi mãn kinh thì ham muốn ở phụ nữ cũng cùng vì thế mà giảm bớt đi nhiều, âm đạo khô hạn cản trở nhiều việc yêu đương, ham muốn cũng không được thường xuyên như trước. Họ thường lo lắng rằng việc giao hợp ở tuổi này có đau đớn không, có thể kiến bạn đời có cảm giác khoái cảm như khi còn trẻ không, những nếp nhăn trên mặt trên da, mỡ ở bụng có khiến đối tác chán nản hay không.

Ở nam giới cũng giống nữ giới, cũng có những lo lắng khi chức năng cương dương không được như trước, cũng không còn nhiều sức lực để thực hiện những tư thế hấp dẫn bạn đời. Thời gian để dương vật cương cứng ở nam sẽ lâu hơn, cương không lâu và cần phải có kích thích mạnh hơn thanh niên. Nhưng sự thật là nam giới không mất đi chức năng cương dương mà chỉ là phản ứng của dương vật chậm hơn so với hồi trai trẻ mà thôi.

Thực chất, ngoài 60 tuổi thì hoạt động tình dục của cặp vợ chồng không nhằm khả năng sinh sản nữa, và mật độ cũng đã giảm đi, những người còn khỏe mạnh về thể chất có thể sinh hoạt 1 lần 1 tuần, thậm chí có những cặp vợ chồng già chỉ gần nhau 1 tháng 1 lần hoặc là dừng hẳn hoạt động chăn gối.

Làm thế nào để 60 tuổi vẫn sung mãn “chuyện ấy”?

Đứng trên phương diện sức khỏe, nếu đã 60 tuổi mà vẫn quan hệ được bình thường, ít đau rát và vẫn cảm nhận được khoái cảm thì nên duy trì hoạt động “yêu” thường xuyên. Điều này không chỉ khiến tình cảm vợ chồng thêm khăng khít, mà “chuyện ấy” còn là một bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp máu huyst lưu thông tốt hơn. Khi bạn vấn còn yêu đương được chứng tỏ rằng bạn vẫn còn khỏe mạnh, tình cảm vợ chồng vẫn còn mặn nồng và không việc gì phải kiêng hay trì hoãn việc đó.

Vợ chồng lớn tuổi nên có phòng riêng, và việc “yêu” cũng nên tiến hành một cách khéo léo, kín đáo, tốt nhất hãy nằm ngủ ngay sau khi quan hệ.

Cần ăn uống bồi bổ sức khỏe, giữ vệ sinh cơ thể hàng ngày, nếu thấy mệt thì nên nghỉ ngơi ngay. Chia sẻ với bạn đời thoải về về “chuyện ấy” cũng sẽ khiến bạn giải tỏa được tâm lý, hạn chế được ngại ngùng hay stress.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...