Lợi ích của việc ăn hạt sen đối với sức khỏe mùa đông

Thứ Năm, 11/11/2021 02:24 PM (GMT+7)

Củ sen mọc ra từ phù sa nhưng không bị úa màu, đài sen vẫn vươn lên vững vàng, và thứ duy nhất gắn bó mật thiết với chúng chính là hạt sen. Có thể thấy nó là một loại thức ăn quý khắp nơi trong ao đầm.

1: Làm sạch lòng và khử lửa.

Nếu hạt sen bạn mua còn nguyên hạt thì bạn có thể đem về nấu cháo, nấu canh. Điều đáng tiếc là sau khi ăn hạt sen tươi nếu là hạt sen tươi có thể ăn trực tiếp, có vị ngọt thanh, được nhiều người yêu thích.

Nhưng hương vị của hạt sen sống không hề kém. Nhân chín có vị đắng, tính lạnh, thích hợp dùng cho người hay cáu gắt vào mùa đông, ví như miệng lở thì giận, người khô họng thì giận, mụn ngoài da thì giận,…. có thể ăn được Hạt sen.

Đồng thời, mùa đông là thời kỳ nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. tại sao bạn nói như vậy? Khí hậu vào mùa đông chủ yếu là khô và lạnh, không khí có độ ẩm thấp. Dễ kích thích co mạch và tăng áp lực cung cấp ôxy cho tim, trong y học cổ truyền, hạt sen có tác dụng thông tâm, trừ hỏa, rất thích hợp cho người dưỡng tim.

2: Bổ tỳ vị và giảm tiêu chảy

Theo quan điểm về giá trị dinh dưỡng của hạt sen, hạt sen rất giàu ancaloit, nhiều vitamin, chất xơ, canxi, sắt, phốt pho và nhiều chất khác cần thiết cho cơ thể con người. Nó có thể cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho ruột và dạ dày và duy trì hệ thực vật có lợi trong đường ruột.

Người tỳ vị hư nhược có thể chọn hạt sen nấu cháo, nấu canh. Nhưng nếu tình trạng của bạn đã rất nghiêm trọng, bạn vẫn cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3: Bổ thận, cầm máu

Trong "Dược điển Trung Quốc" có ghi rằng hạt sen có tác dụng bổ tỳ vị, cầm tiêu chảy, dưỡng tim và làm dịu thần kinh, bổ thận và cầm máu, và không chỉ giúp ích cho tim, ruột và dạ dày. . Nó cũng có lợi cho những người bị mất ngủ và chức năng thận kém, và đóng một vai trò nhất định trong việc hỗ trợ thận và làm dịu thần kinh.

Cuối cùng, có một câu hỏi thắc mắc về hạt sen, đó là nhiều người không biết có nên bỏ lõi sen hay không?

Nếu chẳng may ăn phải lõi hạt sen, bạn sẽ cảm thấy rất đắng. Đúng vậy, chính vì vậy mà nó có tác dụng làm giảm chứng ợ chua, rất thích hợp cho những người hay cáu gắt. Nhưng theo cách tương tự, trong y học Trung Quốc, nó là một thực phẩm lạnh.

Đối với những người háo nước thì có thể ăn vừa phải, còn đối với những người yếu dạ dày thì lõi hạt sen không phải là lựa chọn tốt. Đường ruột và dạ dày sẽ bị kích thích do ăn một lượng nhiều, tình trạng nghiêm trọng hơn sẽ xuất hiện.

Vì vậy, đối với câu hỏi có nên ăn lõi hạt sen hay không thì bạn vẫn cần phải lựa chọn tùy theo tình trạng của bản thân, nếu không gặp phải những tình trạng trên thì một khi ăn sẽ bị phản ứng ngược hoặc rất khó chịu. , nó có nghĩa là bạn không phù hợp. đã ăn.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...