Lượng calo có trong nước cam là bao nhiêu?

Thứ Ba, 24/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Các loại nước từ trái cây quen thuộc từ thiên nhiên vẫn được ưa chuộng? Nước cam là món ăn quen thuộc của nhiều người vậy nên công dụng, lượng calo có trong nước cam không phải ai cũng biết. Cuộc sống ngày càng phát triển nên việc quan tâm đến các sản phẩm sử dụng hàng ngày là điều dễ hiểu. Nước cam là nước trái cây thông dụng nhất hiện nay. Vậy lượng calo có trong nước cam là bao nhiêu? Nước cam có công dụng gì?
 

Lượng calo có trong nước cam là bao nhiêu?

Mỗi quả cam, trung bình trong 100gr có 87,6g nước, 30mg vitamin C, 90 mg kali, 25mg canxi, 104 microgram Carotene, 0.3 g chất xơ. Ngoài ra còn có các chất như là phốt pho, sắt, tinh bột, Magnesium… Trung bình trong 100g nước cam có 44 calo. Khi bạn ép cam, lượng dinh dưỡng được giữ lại là trên 70%. 

Ngoài ra có thể bạn chưa viết trong nước cam có các hợp chất chống oxy hóa cao hơn 6 lần so với vitamin C đó là: hesperidin từ flavanoid ( có trong các lớp vỏ xơ trắng hay màng bao của múi cao và tép của hạt cam). Ngoài ra còn có khả năng giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt… có khoảng 170mg trong mỗi quả cam là chất phytochemical. 

Công dụng của nước cam là gì? 

Nước cam là loại nước phổ biến bởi những công dụng tuyệt vời như sau:

Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa. trong nước cam có rất nhiều tác dụng có thể kể đến đó là làm chậm quá trình lão hóa của tế vào và ngăn ngừa tổn hại cho tế vào tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người. 

Thành phần kali có trong nước cam giúp giảm huyết áp. Uống nước cam ngăn ngừa được nguy cơ các bệnh về tim mạch. 

Uống nước cam có khả năng chữa táo bón. Nếu bạn đang mắc phải bệnh lý này thì mỗi ly nước cam hàng ngày sẽ hỗ trợ điều trị bệnh giúp bạn. 

Nước cam có tác dụng giải khát và bồi bổ thể thực cho vận động viên hay những ai sau tập luyện trở nên khỏe khoắn hơn. 
Trong nước cam có chứa nhiều chất calci. Nếu bạn không uống sữa, thì nước cam có chứa calci sẽ giúp cho răng và xương mạnh mẽ và chắc chắn…

Chất anti oxi-dante có trong nước cam giúp làn da trở nên săn chắc và đẹp hơn. Chúng sẽ ngăn chặn sự lão hóa từ gốc rễ của tế bào và ngăn chặn quá trình lão hóa ở da. 

Bạn có thể ủ hỗn hợp nước cam, mật ong và nước lạnh trong khoảng thời gian từ 10-15 phút để mái tóc trở nên bóng mượt và đẹp hơn. Nhớ rằng sau đó hãy gội lại bằng nước ấm.

Những lưu ý khi sử dụng nước cam

Ngoài việc quan tâm lượng calo có trong nước cam hay công dụng của nước cam thì bạn cũng cần có những lưu ý sau đây:

Uống nước cam tốt nhưng bạn không nên lạm dụng nước cam để uống mọi lúc mọi nơi. Uống nước cam quá nhiều sẽ gây ra tình trạng viêm loét dạ dày.

Uống nước cam vào buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ gây cảm giác cồn ruột và không tốt cho sức khỏe.

Bạn tiêu thụ nước cam quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đi tiểu nhiều về đêm vì nước cam có tác dụng tân sinh dịch và lợi tiểu. 

Nước cam mà ăn cùng củ cải sẽ gây ra hiện tượng u bướu.

Những sản phẩm nước cam từ cam tươi luôn tốt hơn những sản phẩm đóng chai và có sẵn. 

Thời gian tốt nhất để sử dụng nước cam đó là buổi sáng sau khi ăn sáng. Hoặc sử dụng sau khi ăn các bữa chính từ 1-2 tiếng. 

Hi vọng bài viết Lượng calo có trong nước cam là bao nhiêu đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy là người tiêu dùng thông minh với những quyết định sáng suốt.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...