Lượng calo có trong nước dứa là bao nhiêu?

Thứ Ba, 10/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dứa là một trái cây giải nhiệt mùa hè và nguyên liệu cho món ăn cực kỳ tuyệt vời mà ai cũng biết. Cụ thể lượng calo có trong nước dứa là bao nhiêu, chúng ta cần biết gì thêm về nước dứa? Một người tiêu dùng thông thái sẽ luôn luôn tìm hiểu về lượng dinh dưỡng và thành phần có trong các thực phẩm mình sẽ sử dụng để có cách tiêu dùng khoa học. Trong mùa hè này, các loại trái cây như dứa khá được quan tâm? Vậy lượng calo có trong nước dứa là bao nhiêu, tác dụng của nước dứa là gì?
 

Lượng calo có trong nước dứa là bao nhiêu?

Nước dứa là loại nước được ép từ quả dứa ( hay còn được gọi là quả thơm ở trong khu vực miền nam). Nước dứa là nước nguyên chất từ quả dứa mà không pha thêm tạp chất gì. Theo một cuộc nghiên cứu về thành phần có trong nước dứa thì có đưa ra các kết quả như sau: 

Một cốc nước dứa xấp xỉ 300ml sẽ có khoảng 130 calo. Ngoài ra còn có các thành phần và dưỡng chất khác như 34mg canxi và 31mg magiê. 25mg vitamin C. Chỉ cần một cốc nước dứa bạn đã cung cấp 1/3 lượng vitamin C mà một cơ thể bình thường yêu cầu nạp vào hàng này. 

Bên cạnh đó nước dứa còn có các chất dinh dưỡng khác như sắt, kali, vitamin, protein, chất xơ, đường… 

Các công dụng chủ yếu của nước dứa 

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Nước đưa giúp cho tim mạch khỏe mạnh khi cải thiện lưu thông và tuần hoàn máu. Dứa giúp loãng máu giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hay đột quỵ do lượng bromelain có trong dứa. Bên cạnh đó là ngăn ngừa xơ vữa động mạch và chống đông máu từ vitamin C.

Nước dứa giúp có thêm Vitamin B6, ổn định lượng đường trong máu, và thiamine. Thiamine sẽ hỗ trợ chuyển hóa cacbon hydrat thành năng lượng giúp cho cơ thể hoạt động và tăng cường hệ miễn dịch. Lượng Kali trong dứa giúp chức năng thận.

Dứa giúp xương chắc khỏe: Lượng mangan có trong dứa đáp ứng tới 75 % nhu cầu chất trên đối với cơ thể. Giúp cho xương khỏe mạnh. Nhất là xương của trẻ em ở giai đoạn phát triển sẽ được tăng cường và chắc khỏe. 

Tốt cho da: Nước dứa tốt cho da bởi lượng vitamin C và beta-carotene có sẵn. Chúng sẽ giúp chống lại những tổn thương cho da từ khói bụi và mặt trời. Nước dứa hỗ trợ giảm nếp nhăn và cải thiện da toàn diện. Thúc đẩy collagen phát triển và nâng đỡ cấu trúc da. 

Hỗ trợ tiêu hóa: Chất Bromelain trong nước dứa là một enzym chứa giúp phân hủy và tiêu hóa protein, điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Chất này có khả năng giảm sưng, bầm tím và rút ngắn thời gian lành vết thương và tránh rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài ra, nước dứa còn vô số các công dụng có thể kể đến đó là giảm đau họng, hỗ trợ lượng đường trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hình thành mảng bám răng, giúp răng và nướu khỏe mạnh, tốt cho thị lực, chống viêm khớp và đau khớp…

Một số lưu ý khi sử dụng nước dứa

Nước dứa có nhiều carbohydrate và đường vậy nên khi muốn sử dụng nước dứa tốt nhất là không thêm đường.

Hãy cố gắng dùng nước dứa tươi để tốt nhất cho sức khỏe.

Không được sử dụng nước dứa khi đói hay buổi sáng mới thức dậy .

Nước dứa sẽ làm giảm sự hấp thu của thuốc vậy nên không được dùng kèm nước dứa với thuốc.

Nhiều người có phản ứng khi tiêu thụ quá nhiều nước dứa nên hãy thận trọng và uống vừa phải.

Hi vọng thông tin về lượng calo có trong nước dứa và những công dụng của chúng đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người đọc.

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....