Lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu

Thứ Ba, 24/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Táo là một loại quả trái quen thuộc trong cuộc sống hàng với vô số chủng loại. Để chế biến trái táo dễ sử dụng hơn thì chúng thường được ép lấy nước. Chất dinh dưỡng của trái táo chắc mọi người đều rõ. Nhưng lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu, chúng có công dụng gì? 

Một thức uống ngon lành trong mùa hè này không thể không kể đến nước táo. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hết thông số của nước táo ví dụ như Lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu? Có các thành phần như thế nào. Nước táo cực kỳ tốt cho sức khỏe và mang lại những lợi ích không ngờ được trình bày sau đây?

Lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu? Thành phần của nước táo là gì?

Táo có khá là nhiều chủng loại nên cũng khó khăn trong việc xác định Lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu. Theo tính toán trung bình thì 1,5kg táo tây sẽ cho ra khoảng 1 lít nước táo để bạn có thể sử dụng. 

Trung bình trong 100gr nước táo có 45 calo. Ngoài ra, nước táo gồm có các thành phần với thông số như sau: Lipid 0.1g, natri 4mg, kali 101mg, cacbohydrat 11g, chất xơ 0,2g, đường 10g, Protein 0.1 g, magie 5mg, sắt 1mg, vitamin C 0.9mg, canxi 8 mg. Ngoài ra còn có các vitamin A, vitamin D, vitamin E… 

Công dụng của nước táo

Với bảng dinh dưỡng kể trên, nước táo có vô cùng công dụng bất ngờ cho người sử dụng được tổng hợp như sau: 

Giảm cân:

Táo là thực phẩm thần kỳ giúp các chị em phụ nữ giảm cân. Chỉ cần ăn một quả táo mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Tương tự như nước ép táo. Hàm lượng calo có trong nước ép táo vô cùng ít, điều ấy khiến bạn có thể tự tin uống mà không cần lo sợ. Hàm lượng natri có trong nước tạo giúp giải phóng lượng nước dự thừa trong cơ thể. Trong nước ép táo có chất giúp đốt lượng ít mỡ thừa cơ thể - chung tay trong quá trình giảm cân của người dùng. Chất xơ có trong nước táo giúp dạ dày no lâu và ngăn cản cơn thèm ăn.

Tốt cho tim mạch:

Các chất chống oxy hóa trong nước táo có chứa  polyphenol và flavonoid rất tốt cho tim và lưu thông máu.  Cơ thể kiểm soát được hoạt động điện tim và tỷ lệ acid nhờ hàm lượng kali trong nước ép táo. Ngoài ra, chúng còn có các tác dụng như giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa sự xơ cứng động mạch, tăng sức đề kháng, Giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể và hình thành các cục máu đông. 

Tốt cho hệ tiêu hóa 

Trong nước táo vốn có các chất xơ hòa tan (ví dụ như Pectin) và không hòa tan. Pectin có thể hỗ trợ rửa trôi những kim loại nặng gây hại ra khỏi con người và đóng vai trò trong đường ruột và chống táo bón. Ngoài ra, chúng còn có thể chống lại các bệnh tiêu hóa như dư thừa axit hay trào ngược. Hỗ trợ điều trị chứng ợ nóng của người bệnh. 

Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu 

Khi sử dụng vừa đủ nước ép táo, chúng sẽ tăng cường nồng độ hemoglobin ( đây là thành phần cấu tạo của hồng cầu)trong cơ thể. Người thiếu máu hay các bà mẹ mang thai có thể sử dụng nước ép táo để tăng cường sản sinh máu trong cơ thể. 

Ngoài ra, nước ép táo còn có các công dụng như tốt cho da và mắt, tốt cho bệnh viêm khớp, phòng ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho gan, chữa táo bón, tốt cho mắt, giúp ngăn ngừa ung thư và tăng khả năng miễn dịch…

Lưu ý khi sử dụng nước táo

Sau đây là một số lưu ý bạn có thể áp dụng với các loại nước khác

Không uống sáng sớm hay khi đói bụng.

Không pha nước táo với sữa.

Không hâm nóng nước táo.

Hạn chế thêm đường khi có một ly nước táo nguyên chất.

Không uống nước táo với thuốc..

Bài viết Lượng calo có trong nước táo là bao nhiêu đã cho bạn cái nhìn kỹ hơn về nước táo. Hi vọng bạn có phương pháp để sử dụng phù hợp. 

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...