789

Mặc quần áo bó sát gây hại như thế nào?

Thứ Hai, 29/11/2021 01:55 PM (GMT+7)

Mặc quần áo bó sát đôi khi là bắt theo xu hướng thời trang nhưng hãy lưu ý về những tác hại lâu dài của nó nếu như bạn mặc đồ bó sát thường xuyên.

Mọi người sẽ cảm thấy e ngại nếu như biết được các tác hại này khi mặc quần áo bó sát. Có nhiều nghiên cứu về vấn đề này và nhận định, chúng có hại cho sức khỏe hơn là lợi ích.

Ở nam giới, mặc quần bó có hại cho khả năng sinh sản. Những nam giới mặc quần quá chật có thể có nguy cơ cao hơn về việc có số lượng tinh trùng thấp hơn.

nhung-tips-mac-quan-legging-khong-phan-cam-202011261716596641

Mặc quần chật làm cho không khí không được lưu thông tạo nên môi trường ẩm thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Một số chuyên gia còn khẳng định rằng mặc quần quá chật có thể ép tinh hoàn và có thể gây thiệt hại cho một số người, thậm chí có thể gây ung thư tinh hoàn.

Ở phụ nữ, mặc quần bó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng nấm men.

Mặc áo quần chật khiến lưu thông máu bị cản trở, nhất là phần chân khi phải mặc trong nhiều giờ. Ngoài ra còn ép ở phần bụng, trong những tình huống như thế bạn sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, căng tức…

Một số phụ nữ đã chọn áo quần quá chật với mục đích để tôn lên đường cong mềm mại của cơ thể. Những áo vest, áo thể thao hay áo ngực…quá bó sát khiến bạn thường bị đau lưng và đôi khi gây “lệch vẹo” cột sống, ảnh hưởng đến vai, cổ và tư thế của đầu…

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Nếu mặc áo quần quá chật bạn sẽ cảm thấy đau bụng sau khi ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng dãn và nếu bụng bị ép chặt lại sẽ gây ợ chua, trào ngược, cảm giác buồn nôn…

Khó thở:Nếu bạn mặc áo ngực quá bó sát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ hoành. Khi hệ hô hấp hoạt động kém khiến cơ thể thải trừ khí CO2 kém và chính điều này khiến tế bào bị lão hóa sớm!

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...