Mang bầu trước hôn nhân – được và mất gì?

Chủ Nhật, 18/10/2020 05:58 PM (GMT+7)

Có bầu trước khi cưới không còn là chuyện xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, việc này có lợi và hại gì?

Với tư tưởng tiên tiến của giới trẻ hiện nay, việc có bầu trước khi cưới không còn là chuyện xa lạ. Điều này vừa mang đến những điểm có lợi, vừa có những mặt tiêu cực. Vậy cụ thể vấn đề được – mất ở đây là gì?

Điểm tốt khi mang bầu trước khi cưới

Mới đây, dư luận xôn xao trước vụ việc cô dâu có bầu trước khi cưới bị gia đình đối xử tệ bạc. Chỉ vì lỡ mang bầu trước khi cưới mà cô gái bị nhà chồng coi thường, thậm chí không cho làm nghi thức cưới.

mang-bau-truoc-hon-nhan

Qua câu chuyện của cô gái đáng thương đó, nhiều cô gái bắt đầu lo ngại về việc bầu trước khi cưới. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận kỹ, việc có bầu trước khi cưới sẽ có hai mặt rõ rệt.

Xét về mặt tích cực, việc có bầu trước khi cưới là sự chắc chắn. Đây là quan điểm của không ít các bạn trẻ hiện nay, Do hiện nay có quá nhiều trường hợp vô sinh xảy ra ở các cặp vợ chồng trẻ và nhiều người đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc cũng như công sức để có con, nhưng kết quả hầu như đều thất bại.

Điều đó dẫn tới hôn nhân không hạnh phúc, những cặp đôi lấy nhau không có con hầu hết đều không có hạnh phúc trọn vẹn, áp lực con cái luôn đè nặng trên vai.

Chính bởi thực trạng xã hội ngày càng nhiều những cặp đôi vô sinh nên các bạn trẻ lựa chọn phương án có thai trước khi cưới cho chắc ăn.

Những tác hại về tâm lý và sức khỏe của cô dâu

Bên cạnh đó, việc có thai trước khi cưới sẽ giải tỏa được tâm lý lo lắng của vợ chồng về vấn đề sinh con, vợ chồng sẽ không phải lo lắng về chuyện mình có khả năng sinh con hay không? Và khi có con rồi, hai vợ chồng sẽ thoải mái tâm lý không phải lo về chuyện đó nữa, thay vào đó là việc tập trung làm ăn và chăm lo cho tương lai của hai người, cũng như chăm sóc cho thiên thần nhỏ sắp chào đời.

mang-bau-truoc-hon-nhan2

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, cô dâu có bầu trước sẽ bị xã hội dị nghị bởi rất nhiều người không chấp nhận việc có thai trước hôn nhân. Họ coi rằng đó là chuyện không nên làm, nếu có thai trước thì đêm tân hôn để làm gì, không đúng theo chuẩn mực từ xưa đến nay cho nên cô dâu sẽ bị nói ra nói vào, gây ảnh hưởng tâm lý cũng như thể chất.

Hơn nữa, việc có thai trước hôn nhân rồi nhanh chóng cưới chạy bầu các cô dâu thường không có kiến thức về hôn nhân gia đình cũng như thời gian tìm hiểu vì đang bận lo cưới. Chính vì thế khi gặp phải những vấn đề khó khăn trong hôn nhân các cô dâu thường không biết cách xử lý dẫn đến nhiều sai lầm.

Việc có bầu trước khi cưới sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dạy những đứa con.

Khi cô dâu tuổi đời còn quá trẻ thì những kĩ năng chăm sóc, nuôi dạy con đều không có. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của những đứa trẻ, khi con ốm, con khóc, nấu ăn, thay tã, mẹ trẻ sẽ rất lúng túng để giải quyết mọi việc đấy.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...