Mẹo làm đẹp da từ bột trà xanh mang đến hiệu quả bất ngờ

Thứ Sáu, 03/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của đông đảo mọi người hiện nay. Và dùng trà xanh làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy sử dụng bột trà xanh như thế nào để giúp đẹp da lại ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.

Làm đẹp bằng bột trà xanh và sữa chua

Dùng sữa chua và bột trà xanh kết hợp để làm đẹp đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da rất tuyệt vời.

Cách thực hiện: Lấy một lượng bột trà xanh với một lượng sữa chua vừa đủ để pha chế mặt nạ. Trộn đều hai hỗn hợp này với nhau. Làm sạch mặt và tiến hành đắp hỗn hợp trên lên mặt. Chờ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại thật sạch. Massage nhẹ nhàng.

Chăm sóc da bằng bột trà xanh và mật ong là công thức làm trắng da và trị thâm rất hiệu quả đã được công nhận.

Kết hợp bột trà xanh với sữa tươi không đường và mật ong

Sữa tươi không đường, mật ong cũng là những nguyên liệu làm đẹp da phổ biến. Bột trà xanh kết hợp cùng hai nguyên liệu nói trên sẽ giúp bạn sớm có một làn da tươi trẻ, khỏe khoắn.

Cách thực hiện: Pha bột trà xanh, sữa tươi không đường và mật ong theo tỉ lệ phù hợp. Trộn đồn hỗn hợp sền sệt để tạo ra măt nạ. Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Lấy hỗn hợp đã pha chế đắp đều lên mặt. Đợi khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng 2-3 lần/tuần theo cách này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, sạch nhờn và làm chậm quá trình lão hóa da rất hiệu quả.

Sự kết hợp hoàn hảo của mặt nạ trà xanh và giấm táo

Thêm một công thức làm đẹp nữa từ trà xanh là kết hợp với giấm táo. Với loại mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn giảm nhờn, trị mụn, cho da sáng khỏe, căng mịn.

Cách làm cũng rất đơn giản: Bạn cho bột trà xanh vào bát rồi thêm giấm táo để được hỗn hợp quánh đặc. Rửa mặt sạch và massage mặt nhẹ trước khi đắp hỗn hợp. Đắp mặt nạ bột trà xanh giấm táo trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện massage nhẹ nhàng lần nữa.

Nên thực hiện  2 lần/tuần để cải thiện làn da của bạn.

Bột trà xanh và dầu dừa

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

Cách thực hiện: Bạn trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút rửa sạch lại với nước mát.

Thực hiện 2-3 lần/ tuần làn da của bạn sẽ trắng sáng trong thấy.

Bài viết chia sẻ những mẹo làm đẹp từ bột trà xanh giúp cải thiện và chăm sóc da mặt hiệu quả. Chúc bạn sớm có sở hữu một làn da như mong ước!


 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...