Mẹo làm nhanh hết kinh nguyệt an toàn

Thứ Năm, 30/05/2019 08:12 AM (GMT+7)

Làm sao để rút ngắn ngày kinh nguyệt? những mẹo nhanh hết kinh được gợi ý sau đây sẽ giúp chị em như ý.

kinh-nguyet

Kinh nguyệt ra nhiều, lâu hết có an toàn?

Những đặc điểm sinh lý của cơ thể, sự thất thường trong việc sản xuất hormone cũng như tác động tâm lý, thói quen sinh hoạt đều có thể dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể xuất hiện theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: ngày kinh đến nhanh hoặc chậm, kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít.

Kinh nguyệt đột ngột ra ít và thường xuyên kéo dài tình trạng này hoàn toàn không thể xem thường, điều đó chứng tỏ sức khỏe sinh lý của cơ thể đang có vấn đề. Ngược lại kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài trong nhiều ngày cũng rất nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tình trạng rong kinh dù vẫn sinh hoạt đúng cách.

Kinh nguyệt ra nhiều đồng nghĩa ta phải sử dụng băng vệ sinh thường xuyên, điều này dễ dàng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, xâm nhập, lâu ngày có thể dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Làm sao để rút ngắn ngày kinh nguyệt? những mẹo nhanh hết kinh được gợi ý sau đây sẽ giúp chị em như ý.

Mẹo nhanh hết kinh bằng gừng

Gừng là thực phẩm lành tính, tốt cho sức khỏe và có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị chứng kinh nguyệt kéo dài hiệu quả. Bạn chỉ cần đập dập miếng gừng cho vào nước ấm uống dần hoặc nướng một vài miếng gừng và ngậm lâu trong miệng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn gừng giã nhỏ với rượu trắng rồi massage lên bụng, mẹo này vừa giúp nhanh hết kinh, vừa giúp giảm đau trong những ngày đèn đỏ.

Ăn bột hạt vừng

Với nguyên liệu này, bạn pha 2 muỗng cà phê bột hạt vừng với khoảng 200ml nước để uống. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần bạn sẽ thấy những ngày đèn đỏ không còn khó chịu nữa.

Thu nạp cần tây

Cần tây được coi là thực phẩm giúp hết kinh nguyệt nhanh chóng nhất. Chất apiol có trong cần tây phát huy công dụng kích thích cổ tử cung co thắt, đẩy kinh nguyệt ra ngoài một cách dễ dàng.

Không chỉ vậy, loại rau này còn chứa athenol phytochemical – chất có khả năng hạ những cơn nóng trong cơ thể, giúp bạn thêm dễ chịu trong những ngày có kinh. Vì vậy, trước khi có kinh 1- 2 ngày, bạn hãy bổ sung cần tây vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé.

Ăn đu đủ

Tương tự như cần tây, đu đủ cũng là một thực phẩm an toàn thường được sử dụng để điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài dễ dàng mà không gây đau tức. Có được công dụng này là do enzyme papain có trong đu đủ có thể làm mềm tử cung và loãng kinh nguyệt. Do đó, nếu muốn rút ngắn ngày đèn đỏ, bạn đừng quên cho đu đủ vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Uống nước dừa

Rất nhiều người chọn đây là đáp án cho câu hỏi uống gì để ra nhiều kinh. Khi có kinh, bạn cần uống nhiều nước để kiểm soát mức độ xuất huyết và giúp cơ thể luôn cảm thấy nhẹ nhõm.

Bên cạnh việc uống nước lọc như bình thường thì uống nước dừa trước và trong những ngày đèn đỏ cũng là một mẹo nhanh hết kinh được các chị em truyền tai nhau.

Lưu ý, khi áp dụng cách này bạn không nên uống quá nhiều và không nên uống dừa ướp lạnh.

Uống thuốc tránh thai

Nếu uống thuốc tránh thai thường xuyên, thời gian “nguyệt san” ghé thăm cũng tự động được rút ngắn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách hết kinh nhanh này khi cần thiết và nên uống theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Châm cứuCác biện pháp châm cứu có thể tác động lên một số huyệt, giúp tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ các cơ quan sinh sản hoạt động. Vì vậy, chúng sẽ hoạt động thêm năng suất để số ngày có kinh của bạn ít hơn bình thường.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Hoàn toàn không nên vận động trong những ngày có kinh là quan điểm sai lầm của nhiều chị em, bởi tập những bài thể dục nhẹ nhàng luôn là giải pháp của nhiều vấn đề, trong đó có rút ngắn chu kì kinh nguyệt của bạn.

Vì vậy, thay vì cứ ôm bụng hay ngồi lì một chỗ, bạn hãy đứng dậy, đi dạo hoặc chọn một bài tập nhẹ nhàng với mình nếu muốn thời kì kinh nguyệt qua nhanh.

Chườm nóng

Lấy một túi nóng chườm lên bụng của bạn trong những ngày đèn đỏ không chỉ giúp giảm những cơn đau bụng kinh khó chịu mà còn giúp số ngày kinh nguyệt giảm bớt. Vì vậy, đây là cách nhanh hết kinh đơn giản mà rất nhiều chị em áp dụng.

Với các mẹo nhanh hết kinh được gợi ý trong bài viết này, hy vọng những ngày đèn đỏ của bạn sẽ trôi qua thật nhanh để bạn có thể thoải mái và tự tin tận hưởng cuộc sống!

Điều cần làm trong kỳ kinh

Điều đầu tiên mà chị em cần chú ý chính là chế độ dinh dưỡng. Tiếp đến là tập luyện, nghỉ ngơi và vệ sinh vùng kín.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi thường có trong các loại cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua; thực phẩm chứa magie (thường có trong đậu, đậu phụ…); bổ sung vitamin, bao gồm vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà), vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch), vitamin C (bưởi, chanh, cam…) và kẽm (thịt, hạt vừng, hạt bí ngô…) giúp hỗ trợ chức năng sinh sản của phụ nữ.Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể bao gồm cả nước lọc và các loại nước ép, sinh tố trái câyĂn ngủ, tập luyện điều độ cũng là yếu tố cần được duy trì trong suốt thời gian nàyNgoài ra, đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh khu vực nhạy cảm. Mỗi lần thay băng vệ sinh, chị em nên rửa sạch bằng nước rửa phụ khoa, lau khô ráo hoàn toàn rồi mới nên thay miếng băng mới.

Điều không nên làm trong ngày đèn đỏ

Để kỳ kinh trôi qua một cách êm đềm, đúng thời hạn, bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:

Không sử dụng caffeine: Điều này giúp làm dịu cảm giác đầy hơi, khó chịu thường xuất hiện trong kỳ kinhKhông nên thu nạp quá nhiều muối để tránh hiện tượng tích nướcKhông nên thu nạp thực phẩm có tính hàn bởi sẽ khiến cho máu không lưu thông tốt, gây hiện tượng đau bụng kinhHạn chế thực phẩm có tính chua, chát, cay, nóng…

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....